Tin mới

Bé trai 7 tuổi nuốt đồng xu vào bụng trong lúc mải chơi game

Thứ ba, 06/10/2015, 14:52 (GMT+7)

Trong lúc chơi game, bé trai 7 tuổi ở TP.HCM đã vô ý nuốt phải đồng xu to bằng nắp chai, sau đó bị đau bụng dữ dội và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong lúc chơi game, bé trai 7 tuổi ở TP.HCM đã vô ý nuốt phải đồng xu to bằng nắp chai, sau đó bị đau bụng dữ dội và được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM), cho biết mới đây đã đã tiến hành nội soi cấp cứu lấy đồng xu từ dạ dày bé trai 7 tuổi.

Bệnh nhi là bé Đ.T.Đ, ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM nhập viện trong tình trạng than đau bụng dữ dội nhưng bé không có biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa.

"Nghi ngờ bé nuốt dị vật, chúng tôi đã tiến hành nội soi và phát hiện nguyên nhân là do một dị vật có hình tròn đang nằm ở dạ dày", ông Châu cho biết.

Dị vật được phát hiện trong dạ dày của bệnh nhi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Người nhà bệnh nhi cho biết, bé than đau bụng từ 3 ngày trước khi nhập viện nhưng không rõ nguyên nhân. Phụ huynh xoa dầu và cho bé uống thuốc trị đau bụng nhưng vẫn không khỏi.

Sau hơn một giờ thủ thuật nội soi, bằng các phương tiện chuyên biệt, dị vật được các bác sĩ lấy thành công. "Đó là một đồng xu to bằng nắp chai bia vẫn chưa bị rỉ sét nhưng gây đau do sự co bóp của dạ dày", bác sĩ chuyên khoa I Trương Ngọc Nhã, Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Xuyên Á, cho biết.

Theo các bác sĩ, nếu không nội soi kịp thời, có thể dị vật sẽ tiếp tục đi xuống đường ruột, có khả năng gây tắc ruột và bệnh nhi phải trải qua ca phẫu thuật phức tạp và tốn kém hơn.

Sáng 6/10, dần tỉnh táo sau phẫu thuật, bệnh nhân thừa nhận trước đó trót nuốt đồng xu (có kích thước khoảng 2 x 2 cm) vào bụng nhưng sợ người lớn mắng nên không dám nói thật.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Nhã cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cẩn thận không nên cho trẻ em chơi đồng xu, hay các vật dễ nuốt, dễ rơi vào đường thở rất nguy hiểm. Trường hợp nếu trẻ nuốt phải dị vật, phải đưa đến các trung tâm y tế có chuyên khoa, máy móc nội soi để được nội soi cấp cứu kịp thời.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai đồng xu