Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga qua đời không người thân, chính quyền đón về lo hậu sự

Thứ hai, 29/06/2020, 19:48 (GMT+7)

Sau khi bé trai bị bỏ rơi ở hố ga qua đời, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang làm các thủ tục bàn giao thi thể bé cho UBND xã Thanh Mỹ (TX.Sơn Tây, Hà Nội).

Theo tin tức từ VTV, BVĐK Xanh Pôn xác nhận vào khoảng 13h30 phút hôm nay, bé trai bị bỏ rơi dưới hố gas đã tử vong, không có người thân bên cạnh. Nguyên nhân tử vong ban đầu được các bác sĩ đưa ra xác nhận do bé bị sốc nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết.

Trong suốt 3 tuần qua, Khoa Sơ sinh, BVĐK Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với BV Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh Quốc để nỗ lực cứu chữa cho cháu bé nhưng do bệnh nặng quá và không thể qua khỏi.

Do bé sơ sinh không có người thân bên cạnh nên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đang làm các thủ tục bàn giao thi thể bé cho UBND xã Thanh Mỹ (TX.Sơn Tây, Hà Nội) để phối hợp với Công an TX.Sơn Tây chuẩn bị các phương án tiếp theo.

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga đã qua đời. Ảnh: Thanh niên

Theo Dân việt, chị Lê Thị Thắm – Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây – Hà Nội) – người tiếp nhận và sơ cứu ban đầu cho cháu bé bàng hoàng khi hay tin cháu bé qua đời.

“Chính quyền địa phương đã đi đón cháu về và sẽ lo hậu sự cho cháu bé. Thương thằng nhỏ quá, số cháu không được làm người. Lúc này, mẹ hoặc người thân của cháu ở đây thì tốt biết mấy, sinh ra đã khổ, giờ mất đi còn khổ hơn. Chính quyền sẽ không bỏ mặc cháu, sẽ lo cho cháu nơi an nghỉ cuối cùng”, chị Thắm chia sẻ.

Chị Thắm đưa bé cấp cứu tại BVĐK Xanh Pôn. Ảnh: Lao động

Bà Đoàn Thị Bích – người đầu tiên phát hiện ra cháu bé và đưa đi sơ cứu không khỏi bàng hoàng khi biết tin cháu bé đã qua đời. Bà Bích cũng trách người mẹ vô tâm, khi cháu bé được cứu sống nhưng không một lần vào thăm con, nhìn mặt con.

Trước đó, theo thông tin từ Công an TX.Sơn Tây, khoảng 15 giờ 40 chiều 8/6, người dân phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, TX.Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo; 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám.

Ngay sau đó, chính quyền, Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã này đã cho sơ cứu cháu bé, đưa vào Bệnh viện đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

Mẹ của cháu bé bị bỏ rơi ở hố ga. Ảnh: Internet

Đến ngày 10/6, Công an thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội đã điều tra, làm rõ P.T.T. (SN 1989, ở Hà Tĩnh) là mẹ cháu bé đã bỏ rơi con tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn.

Người mẹ này cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu, thuộc xã Thanh Mỹ vứt bỏ. Sau đó, T xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news