Tin mới

Bé trai bị bỏ rơi vì không có hậu môn được đưa vào cô nhi viện

Thứ hai, 02/03/2015, 15:46 (GMT+7)

Bé trai 3 tháng tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì không có hậu môn đã được đưa về trung tâm huấn nghệ cô nhi Đồng Nai.

Bé trai 3 tháng tuổi bị cha mẹ bỏ rơi vì không có hậu môn đã được đưa về trung tâm huấn nghệ cô nhi Đồng Nai.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng nay (2/3) đại diện Trung tâm huấn nghệ cô nhi Đồng Nai đã đến bệnh viện nhi đồng Đồng Nai đón bé Nìn C.( bé bị cha mẹ bỏ rơi vì hậu môn có vấn đề và vì những hủ tục) về trung tâm để chăm sóc. Đại diện Trung tâm huấn nghệ cô nhi Đồng Nai cũng cho biết rất mong muốn bé C. sẽ sớm được các mạnh thường quân nhận nuôi.

Như tin tức đã đưa, vào cuối tháng 11/2014, cháu C. được mẹ là Ním Ngọc Liên (dân tộc Hoa, ngụ tại xã Phú Bình, Tân Phú, Đồng Nai), đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu, bụng phình to và ói ra dịch xanh rêu.

Bé trai bị bỏ rơi vì không có hậu môn được đưa vào cô nhi viện (Ảnh Dantri)

Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện cháu C.bị suy yếu sức khỏe vì không có đường hậu môn. 

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, thông hậu môn cho bệnh nhi bằng đường ống. Một thời gian sau, sức khỏe cháu bé dần hồi phục. Tuy nhiên đến cuối tháng 11/2014 bố mẹ cháu đã bỏ đi, để lại cháu ở bệnh viện.

Phía bệnh viện liên tục liên lạc với người nhà cháu bé đề nghị gia đình đến đón con về, song người mẹ cho rằng cháu C. không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ.

Trao đổi trên báo Dantri, bác sĩ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức (Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai) cho biết, hiện tại bé C. đã nặng hơn 4kg, ăn uống và khoẻ mạnh bình thường, chơi ngoan. Bé C. đã đi vệ sinh được nhưng từ nay đến 3 tuổi vẫn phải thực hiện nong hậu môn cho bé.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news