Tin mới

Bé trai bị bỏng nặng vì xem nướng mực, buộc cưa chân để cứu mạng sống

Thứ sáu, 04/08/2017, 11:05 (GMT+7)

Bé Đức 6 tuổi sang nhà hàng xóm chơi đúng lúc có người đang nướng mực. Cháu bé ngồi xuống xem. Đang nướng thì hết cồn, chủ nhà lấy thêm cồn đổ vào đĩa chẳng may lửa bùng lên mạnh. Người nướng mực giật mình vung tay, không may cồn trong chai văng vào người cháu khiến cháu bị bỏng nặng.

Bé Đức 6 tuổi sang nhà hàng xóm chơi đúng lúc có người đang nướng mực. Cháu bé ngồi xuống xem. Đang nướng thì hết cồn, chủ nhà lấy thêm cồn đổ vào đĩa chẳng may lửa bùng lên mạnh. Người nướng mực giật mình vung tay, không may cồn trong chai văng vào người cháu khiến cháu bị bỏng nặng.

Anh Phạm Tuấn Anh (SN 1990, bố cháu Đức) cho biết, vào khoảng 10h ngày 22/7, sau khi Đức đi học thêm về đã sang hàng xóm chơi. Đúng lúc này anh Tùng (SN 1993, hàng xóm) đang nướng mực ở sân, bất ngờ ngọn lửa bùng lên bén vào lọ cồn anh Tùng đang cầm trên tay nên anh này buộc phải vung ra nhưng không may lại văng vào người cháu Đức.

Cháu Đức hiện rất mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân

Cháu bé nhập viện cấp cứu trong tình trạng toàn thân bỏng nặng do cồn, chân, tay phải buộc vào cạnh giường để tránh những cơn co giật làm lệch ven.

Theo anh Tuấn Anh, cháu Đức bị bỏng nặng toàn thân, sau khi được các bác sĩ ở BV đa khoa huyện Đại Từ cấp cứu, cháu đã được chuyển đến Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác ngay trong chiều cùng ngày.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ, Đức bị bỏng 70% cơ thể. Tới thời điểm hiện tại nạn nhân vẫn phải nằm điều trị trong phòng cách ly.

Một người thân của bé đã lên mạng cầu cứu mọi người

Nói trong tiếng nấc nghẹn ngào, chị Ngọc cho biết, trong quá trình điều trị, phần chân cháu Đức bị hoại tử mạnh. Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, các bác sỹ buộc lòng phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ chân bên phải cho bé. Bên cạnh đó, việc ghép da cho nạn nhân cũng phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Theo chia sẻ, cuộc sống hai vợ chồng anh Tuấn Anh hết sức khó khăn, anh đi làm thuê ở Hà Nội còn vợ anh – chị Nông Thị Út Ngọc (SN 1990) ở nhà trông con và chăm sóc đồi chè hơn một sào. Hai vợ chồng có hai con nhỏ, cháu Tuấn Đức được 6 tuổi và con gái mới được 17 tháng tuổi.

Đôi chân của bé sẽ bị cắt bỏ.

Anh Tuấn thông tin, từ ngày cháu Đức bị bỏng nên anh phải xin nghỉ làm để cùng vợ chăm sóc cháu Đức, con gái nhỏ phải nhờ người nhà ở quê chăm sóc.

"Vợ tôi khóc suốt từ ngày Đức bị bỏng đến giờ. Chúng tôi rất đau buồn và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu. Cầu mong cho cháu vượt qua hoạn nạn này", anh Tuấn Anh nói.

Với tình hình thực tế của cháu Đức, theo tiên lượng của các bác sĩ, thời gian điều trị tại viện có thể kéo dài 4-5 tháng. Nghĩ về quãng thời gian sắp tới, chị Ngọc không khỏi lo lắng, bởi chi phí điều trị mỗi ngày một tăng lên, trong khi kinh tế gia đình ngày một khánh kiệt.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news