Tin mới

Bé trai chào đời từ tinh trùng của bố 23 năm trước

Thứ ba, 15/12/2015, 16:49 (GMT+7)

Bé trai Xavier Powell được mệnh danh là “bé sơ sinh già nhất thế giới” bởi cậu được tạo ra từ tinh trùng đông lạnh cách đây 23 năm.

Bé trai Xavier Powell được mệnh danh là “bé sơ sinh già nhất thế giới” bởi cậu được tạo ra từ tinh trùng đông lạnh cách đây 23 năm.

Theo tin tức từ Daily Mail, Xavier Powell là bé trai sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được đông lạnh lâu nhất thế giới.

Anh Alex Powell, bố của cậu bé Xavier Powell bị chẩn đoán bị u lym phô Hodgkin, một dạng bệnh ung thư  năm 15 tuổi. Các bác sĩ khuyên Alex nên bắt đầu tiến hành hóa chất ngay lập tức và phải đưa ra quyết định có đông lạnh tinh trùng hay không bởi quá trình điều trị sẽ khiến anh bị vô sinh.

Bé Xavier Powell chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm - Ảnh: Daily Mail. Ảnh: Daily Mail

Một buổi sáng bà Patricia, mẹ kế của Alex gặp một phụ nữ trên chuyến tàu hỏa. Bà này cũng có con trai 18 tuổi mắc bệnh ung thư, sau khi hóa trị, cơ thể của chàng trai trở teo tóp và yếu ớt. Người bạn mới quen nói với Patricia rằng nếu Alex trải qua hóa trị cũng sẽ trở nên suy nhược như vậy.

Sợ Alex sau này không thể sinh con được, bà Patricia quyết định đưa con trai đến gửi tinh trùng ở ngân hàng đông lạnh.

Hai mươi năm sau, Alex gặp Vi (người phụ nữ gốc Việt) và kết hôn. Vì muốn sinh con nên năm 2013, cặp vợ chồng tiến hành thụ tinh ống nghiệm (IVF). Alex thừa nhận anh cảm thấy khá căng thẳng và hồi hộp khi bắt đầu. "Bao giờ thì họ lấy tinh trùng của tôi ra, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Liệu chúng có bị hỏng hết cả hay không?", anh từng thắc mắc.

Khoảng một năm sau, phôi thai mới hình thành và bé Xavier cuối cùng chào đời vào ngày 17/6/2015.

Các bác sĩ tiến hành thụ tinh ống nghiệm cho họ cũng ngạc nhiên: “Với tinh trùng đông lạnh 23 năm, đứa trẻ này có lẽ là bé sơ sinh già nhất thế giới”.

Vợ chồng anh Alex vui mừng đón đứa con đầu lòng từ tinh trùng đông lạnh cách đây 23 năm. Ảnh: Daily Mail

Với việc chào đời từ tinh trùng được đông lạnh lâu nhất thế giới, Xavier còn được ghi tên vào sách Kỷ lục Guiness. Trước Xavier, một em bé cùng được chào đời ở Anh từ tinh trùng của bố đã đông lạnh 21 năm.

Bảo An (Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news