Tin mới

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm

Thứ tư, 08/04/2015, 14:29 (GMT+7)

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm, tại ấp Trung Mỹ Tân, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm, tại ấp Trung Mỹ Tân, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, khoảng 4h ngày 8/4, bà Phạm Thị Lan (ấp Trung Mỹ Tân, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh) dậy sớm đi nhà thờ. Lúc mở cồng, bà Lan phát hiện một bé sơ sinh quấn tả nằm ngủ ngon lành trong thùng carton đặt trước cổng.

“Đứa bé là bé trai, ăn khỏe và khóc to lắm. Bé chưa có tên vì theo giấy ra viện, bệnh viên hẹn ngày 9.4 lên bệnh viện lấy giấy chứng sinh. Bên trong có một quyển sổ màu xanh của bệnh viện và một giấy ra viện ghi tên người mẹ là Trương Thị Cẩm Tiên, sinh năm 1992, ngụ Sóc Trăng. Theo giấy ra viên thì bé sinh tại bệnh viện Q.12 lúc 10 giờ 15 ngày 3.4, cân nặng 3,7”, bà Lan cho biết.

Tạm thời bà Lan trông giữ bé sơ sinh bị bỏ rơi, để cơ quan chức năng tiến hành xác minh về người mẹ có tên trong giấy ra viện có ở bên trong thùng carton đựng cháu bé.

Trước đó, vào ngày 5/4, người dân ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, đã phát hiện 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ngoài đồng tôm.

Cụ thể, vào trưa ngày 5/4, vợ chồng anh Nguyễn Út Trong (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hiệp) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đường đến đầm tôm của gia đình nên đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.

2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đồng, kiến cắn đầy người

Vài phút sau, một người dân trong ấp cũng phát hiện một bé trai sơ sinh ở gần khu vực đầm tôm của anh Trong, thih thể bị kiến bò cắn đầy người, nên đưa đến trạm y tế cấp cứu.

Theo nhận định ban đầu, hai bé này có thể là anh em sinh đôi.

Sau 2 ngày chăm sóc, hiệnsức khỏe của các cháu đã ổn định. Bé gái đã được gia đình anh Trọng đưa về nhà chăm sóc, bé trai còn lại được 2 vợ chồng hiếm muộn ở phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu), chăm sóc.

Hiện nếu không ai đến nhận con, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho vợ chồng anh Trong nhận con nuôi theo nguyện vọng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news