Tin mới

'Beckham Indonesia": Trận đấu với VN chỉ mang tính chất thử nghiệm

Thứ tư, 09/11/2016, 10:10 (GMT+7)

Sau trận Việt Nam 3-2 Indonesia, cầu thủ được mệnh danh là "Beckham Indonesia" - Irfan Bachdim cho rằng trận đấu với Việt Nam chỉ mang tính chất thử nghiệm trước AFF Cup 2016. Tuy nhiên, thất bại này "cũng đã cho chúng tôi những bài học ý nghĩa".

Sau trận Việt Nam 3-2 Indonesia, cầu thủ được mệnh danh là "Beckham Indonesia" - Irfan Bachdim cho rằng trận đấu với Việt Nam chỉ mang tính chất thử nghiệm trước AFF Cup 2016. Tuy nhiên, thất bại này "cũng đã cho chúng tôi những bài học ý nghĩa".

[mecloud]ShaSDaz9TE[/mecloud]

Ở trận giao hữu lượt đi cách đây 1 tháng tại Indonesia, đoàn quân của HLV Alfred Riedl đã cầm hòa Việt Nam với tỉ số 2-2 sau khi liên tục bị chúng ta dẫn bàn. Trong trận đấu này, chính Irfan Bachdim là người đã ghi bàn thắng gỡ hòa thứ 2 cho Indonesia.

Irfan Bachdim mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam ngày 6/10.

Vì vậy, Irfan Bachdim tỏ ra rất tự tin trước thềm tái đấu tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình tối 8/11, "Beckham Indonesia" chia sẻ: "Tôi hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam vì đã từng tới Hà Nội 4 năm trước. Họ có một lối chơi pressing rất tốt và là 1 đội bóng mạnh, đặc biệt là trên sân nhà, nhưng tôi tới đây để giành 1 chiến thắng".

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu diễn ra tối qua, Irfan Bachdim dù đóng góp 1 bàn giúp Indonesia vươn lên dẫn trước 2-1, thế nhưng sau đó đội tuyển của Irfan vẫn để thua ngược với tỉ số 2-3.

Phát biểu sau trận đấu, Irfan Bachdim cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã thất bại trước Việt Nam, thế nhưng điều đó không thực sự quan trọng bởi chúng tôi sẽ rút ra bài học sau trận đấu này. Rõ ràng chúng Indonesia đã chơi tốt, thế nhưng kết quả không được như mong muốn. Chúng tôi phải giữ vững tinh thần và đánh giá lại trong thời gian tới trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh."

Bên cạnh đó, "Beckham Indonesia" cũng cho rằng trận đấu với Việt Nam chỉ mang tính chất thử nghiệm trước AFF Cup 2016, bởi vậy HLV Alfred Riedl đã đưa ra đội hình đấu thầy trò HLV Hữu Thắng không được mạnh nhất và qua đó thu về những bài học bổ ích.

Irfan Bachdim có bố là cựu tuyển thủ Indonesia, mẹ là người Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1988 từng được đào tạo tại CLB Ajax Amsterdam và hiện đang đầu quân cho CLB Consadole Sapporo của Nhật. Tại giải đấu J-League, Bachdim được người hâm mộ yêu mến, đặt cho biệt danh “Beckham của Indonesia”.

Trong trận hoà 0-0 với Myanmar tối 4/11, HLV Alfred Riedl không sử dụng Bachdim vì tuyển thủ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên ông không muốn mạo hiểm.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news