Tin mới

“Bên cạnh tôi la liệt người chết, máu loang lổ khắp sàn xe”

Chủ nhật, 25/01/2015, 09:53 (GMT+7)

Khi mở mắt ra tôi mới biết xe đụng vào ôtô khác. Bên cạnh tôi la liệt người chết, máu loang lổ khắp sàn xe, nạn nhân sống sót bàng hoàng kể lại.

 

 

Khi mở mắt ra tôi mới biết xe đụng vào ôtô khác. Bên cạnh tôi la liệt người chết, máu loang lổ khắp sàn xe, nạn nhân sống sót bàng hoàng kể lại.

Vẻ mặt chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Trợ (43 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa kể lại giây phút kinh hoàng.

Trả lời trên Vnexpress, Chị Trợ là một trong 5 người bị thương trong vụ ôtô khách đấu đầu xe tải trên đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận huyện Như Xuân, Thanh Hóa) làm 9 người chết kể: “Đoàn nhà gái chúng tôi đi tổng cộng 13 người, thêm lái xe là 14. Khoảng hơn 13h, khi xe đến địa phận huyện Như Xuân thì đột nhiên chao đảo trước khi có một tiếng động lớn vang lên. Khi mở mắt ra tôi mới biết xe đụng vào ôtô khác. Bên cạnh tôi la liệt người chết, máu loang lổ khắp sàn xe. Tôi cố nhoài người kêu cứu nhưng không thể cử động được”, chị Trợ nói và cho biết lúc đó lái xe chạy rất nhanh.

Video: Hiện trường tai nạn kinh hoàng

 

 

Thỉnh thoảng lại rên xiết vì bị đa chấn thương, tay phải và chân trái dập nát, chị Trợ cho hay những người trên xe đều là bà con họ hàng quê Nghệ An, đang trên đường ra Hà Nội dự tiệc cưới. Chiếc xe du lịch được thuê của một gia đình ở gần nhà. Dự kiến, lễ đón dâu sẽ diễn ra vào sáng 25/1.

Nhiều giờ sau tai nạn, những người sống gần hiện trường cho hay vẫn chưa hết ám ảnh về cảnh tượng tang thương. “Đang ngủ trưa thì tôi nghe một tiếng nổ lớn như bom. Chạy ra ngoài xem, tôi thấy hai chiếc ôtô dính chặt vào nhau. Bên trong xe khách nhiều tiếng la hét, gào khóc, vài người thều thào rồi lịm dần”, anh Trần Quý Thanh ở gần hiện trường nói.

Theo GDVN, chị Võ Thị Nghệ ( vợ nạn nhân Võ Văn Vinh, SN 1970, trú tại xóm 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An là chủ xe khách gặp nạn) đã gục ngã không thể đứng dậy được phải nhờ chăm sóc của người thân. Anh Vinh cũng đã có hai đứa con, lâu nay gia đình anh Minh có xe chạy tuyến Bắc –Nam. Nhưng gần đây anh Vinh đã bán xe khách đó đi để mua xe khách 16 chỗ người cho thuê hợp đồng.

Nguyên nhân ban đầu có thể do xe bị nổ lốp dẫn đến tai nạn.

 

Theo ông Võ Văn Vỹ (bố vợ nạn nhân Vinh) cho biết: Được gia đình ông Đường Văn Quảng (64 tuổi, trú xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) thuê hợp đồng chở ra Quảng Ninh để tổ chức đám cưới cho con gái. Đến 10 giờ ngày 24/1, anh Vinh cùng anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1970, trú tại xóm 7, xã Khai Sơn, Anh Sơn) điều khiển di chuyển đến xã Vĩnh Sơn đón gia đình thuê xe. Đến khoảng 15 giờ thì gia đình nhận được hung tin về vụ tai nạn.

 

Từ khi nghe hung tin, chị Lê Thị Cáu (cháu dâu ông Đường Văn Quảng, người thuê xe) khóc cạn nước mắt: “Vậy là hết rồi các chú ơi! Ai ngờ chuyện vui trở thành tai họa như vậy chứ. Anh Sơn ơi! Anh mất rồi con còn nhỏ thế này ai nuôi dạy nó hả anh. Anh về đi anh ơi!”

Như đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ ngày 24/1 trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn chạy qua km 506, thuộc địa bàn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Vào thời điểm trên xe ô tô 16 chỗ ngồi mang BKS 37B-010.52 của nhà xe Vinh Anh (đóng tại xóm 7, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đang chở một gia đình đi ra nhà gái để chơi.

Tuy nhiên, khi đi đến địa bàn trên chiếc xe khách bất ngờ nổ lốp nên mất lái đâm vào xe tải mang BKS 29H-7506 chạy chiều ngược lại. Khi xảy ra vụ tai nạn trên xe có 13 người, vụ va chạm đã làm 6 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Vụ tai nạn cũng đã làm đầu xe khách và xe tải bị hư hỏng nặng. Điều đáng buồn hơn khi trong số 9 nạn nhân tử vong thì có đến 5 người trong 1 gia đình, số nạn nhân còn lại cũng là anh em họ hàng. 

Liên quan đến vụ việc, ngay trong chiều 24/1, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công điện chỉ đạo khắc phục hậu quả. Phó thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương; phân công ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách xuống hiện trường phối hợp với UBND, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.

Phó thủ tướng yêu cầu, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông gây ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Với Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, Phó thủ tướng yêu cầu thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Chỉ đạo Sở GTVT Nghệ An khẩn trương xác định chủ xe khách biển kiểm soát số 37B - 01052 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô; xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe tải trong vụ tai nạn (biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA) sản xuất năm 1989 tại CHLB Đức. Xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/7/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news