Tin mới

'Bệnh nhân 57' từng qua đêm ở Hạ Long

Thứ ba, 17/03/2020, 16:50 (GMT+7)

Du khách người Anh nhiễm Covid-19 cho biết trước khi phát hiện dương tính với virus corona, người này từng đi tham quan vịnh Hạ Long và tiếp xúc gần với nhiều người dân địa phương.

VnExpress đưa tin, ngày 17/3 UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố lịch trình của du khách quốc tịch Anh. Theo đó, "bệnh nhân 57" đã xuất phát từ Hà Nội đi Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (Hạ Long) lúc 8h ngày 11/3.

Sau đó, người này đã đi xe điện từ cảng tàu khách ra bến tàu và lên tàu QN-6555; nghỉ qua đêm trên vịnh Hạ Long. Đến 11h ngày 12/3, du khách mới vào bờ rồi lên xe về Hà Nội.

Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu vắng vẻ (Ảnh: VnExpress)

Tiếp đó, vào hai ngày 11 đến 12/3, 2 người đi cùng với "bệnh nhân 57" gồm lái xe và hướng dẫn viên đã không xuống tàu, một người nghỉ đêm tại nhà nghỉ Long Giang, Tuần Châu, người còn lại nghỉ tại khách sạn Ngọc Lan, Bãi Cháy.

Hiện tại, 7 người là thuyền viên, hướng dẫn viên trên tàu QN-6555 được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Nhà chức trách cũng liên hệ với một số hướng dẫn viên khác, đề nghị khai báo với cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú để được cách ly, theo dõi.

Thanh Niên cũng đưa tin, Bệnh nhân thứ 57 bay trên chuyến bay VN0054 (cùng chuyến với bệnh nhân 46, là tiếp viên của Vietnam Airlines) không chỉ đến Quảng Ninh mà còn từng ở Hà Nội và Hội An.

"Bệnh nhân 57" được phát hiện và cách ly tại Nhà khách Hội Nông dân Việt Nam, Quảng Nam. 10 người là lễ tân, nhân viên phục vụ, lái xe của khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 57 cũng đã đều được cách ly theo đúng quy định.

Sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 với du khách người Anh này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực. Tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp trên để cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news