Tin mới

Bệnh nhân phi công Anh hết Covid-19

Thứ tư, 20/05/2020, 08:40 (GMT+7)

Bệnh nhân số 91 nhiễm Covid-19 đã cho xét nghiệm âm tính với virus corona.

Thông tin mới nhất trên Tiền Phong và Vnexpress cho hay Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho hay ngày 19/5, cả nước không ghi nhận ca mắc Covid-19.

Cùng ngày, hội đồng chuyên môn (Bộ Y tế) tiếp tục có cuộc hội chẩn đánh giá về sức khỏe và công tác chuẩn bị ghép phổi cho bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh.

Theo đó, BN nhập viện 18/3 đến hôm nay 20/5 đã được điều trị hơn 2 tháng, trong đó 46 ngày chạy ECMO, hơn 20 ngày thở máy mở nội khí quản.

Hiện có thể khẳng định được bệnh nhân đã được điều trị hết virus corona với 5 lần liên tiếp trong 10 ngày qua có xét nghiệm âm tính. Kết quả chụp CT Scanner phổi mới nhất (ngày 18.5) cho thấy, phổi của BN này có hồi phục thêm, với khoảng 20% (so với những ngày trước chỉ khoảng 10%).

Dù vậy, phần lớn 2 lá phổi hiện vẫn đông đặc, tiên lượng dè dặt. Bệnh nhân hiện vẫn còn tình trạng nhiễm trùng màng phổi, nên chưa thể ghép phổi và cần điều trị nội khoa nhằm hạn chế tình trạng nhiễm trùng.

Hiện việc điều trị ghép phổi vẫn được chỉ định.

Đã có 59 người Việt đăng ký hiến một phần lá phổi để ghép cho BN này, nhưng do BN cần được ghép toàn bộ lá phổi, nên các bệnh viện đang tìm phổi ghép từ người hiến bị chết não và phù hợp với bệnh nhân 91.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news