Tin mới

Bệnh nhân tử vong sau ca mổ chân do gãy xương tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 18/03/2016, 10:13 (GMT+7)

Sau ca phẫu thuật chân do gãy xương tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh nhân Là đã bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu và tử vong.

Sau ca phẫu thuật chân do gãy xương tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh nhân Là đã bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu và tử vong.

Vào khoảng 4h ngày 18/3, bệnh nhân Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) đã tử vong khi vừa phẫu thuật chân do bị gẫy xương tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Cho rằng, phía bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân tử vong trong khi mổ gãy chân, gia đình bà Là đã không chịu đưa thi thể về, và yêu cầu phía bệnh viện phải có câu trả lời thỏa đáng.

Xác nhận trên báo Dân Việt, bác sĩ Lê Đức Nhân- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Là đã tử vong vào sáng sớm nay (ngày 18/3).

Gia đình bệnh nhân bức xúc. Ảnh báo Dân Việt

Trước đó, trao đổi trên báo chí, bác sĩ Nhân cho biết, bà Là nhập viện và được chẩn đoán bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải. Sau 3 giờ phẫu thuật (15-18h ngày 15/3), bà Là đã được các bác sĩ mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa về phòng hồi sức, tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định.

Sau khi được gia đình báo về tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ đã xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân. "Đến 3h30 ngày 16/3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tụt, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy… nhưng đến nay vẫn không có dấu hiệu khả quan và tiên lượng khó qua khỏi", bác sĩ Nhân cho hay.

Như tin đã đưa, ngày 6/3, bà Là bị ngã và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Tại bệnh viện, bà Là được chẩn đoán gãy xương đùi bên phải. Sau 10 ngày nằm chờ tại Khoa Ngoại chấn thương, ngày 15/3, các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật cho bà Là.

Sau ca phẫu thuật, bà Là được chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại khoa. Theo gia đình bệnh nhân, sau ca phẫu thuật ít phút, bà Là bị hôn mê, toàn thân tím tái. Đến rạng sáng ngày 16/3, bà Là lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh. Sau đó, các bác sĩ bệnh viện thông báo cho gia đình bệnh nhân đã "chết lâm sàng".

Trả lời trên báo Tri Thức Trẻ, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, vào tối ngày 17/3 đã đến Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra.

"Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ quy trình chuyên môn, tất cả đều đúng, đầy đủ và không có vấn đề gì hết. Sáng nay, chúng tôi cùng Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành hội chẩn để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Thông tin nguyên nhân sẽ được sớm công bố để gia đình không bức xúc", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời bà Yên.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news