Tin mới

Bệnh viện Bạch Mai tuyên bố chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh

Chủ nhật, 12/04/2020, 09:12 (GMT+7)

Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh và tìm một đối tác khác tin cậy hơn

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên Vnexpress, Lao động, Thanh niên, Zing.vn, thông tin bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh đã được đích thân giám đốc Nguyễn Quang Tuấn xác nhận. "Chúng tôi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trường Sinh, và sẽ tổ chức đấu thầu tìm đối tác khác đảm bảo uy tín cũng như chất lượng cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", Giáo sư Tuấn nói.

Giáo sư Tuấn cho biết bệnh viện đã đóng khu vực căng tin và nhờ một công ty khác cung cấp hậu cần. Ban đầu, đơn vị mới gặp nhiều trục trặc nhưng sau đó, 2 bên đã tìm cách khắc phục để đảm bảo dinh dưỡng và hậu cần cho nhân viên trong viện.

Ngoài ra, bệnh viện Bạch Mai đã lắp đặt 100 máy cấp nước tự động, vừa lọc, vừa đun nước, đáp ứng khoảng 3.500 lít nước mỗi giờ. Nếu nhu cầu tăng thêm, bệnh viện sẽ lắp thêm 100 máy nữa nên vấn đề cung cấp nước sôi, nước sạch cho người nhà bệnh nhân không còn đáng lo ngại.

Trước đó, bệnh viện Bạch Mai đã bị phong tỏa khi trở thành ổ dịch Covid-19 phức tạp. Theo báo cáo, trong số 44 ca Covid-19 có liên quan tới bệnh viện thì 26 ca là nhân viên của công ty Trường Sinh, 1 người nhà nhân viên Trường Sinh, 2 nhân viên y tế, 2 bệnh nhân, 9 người nhà/người chăm sóc bệnh nhân, 1 người đến khám tại bệnh viện, 3 người lây thứ phát từ người lây tại bệnh viện.

0h00 ngày 12/4, bệnh viện Bạch Mai được dỡ phong tỏa. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ chưa thể trở lại hoạt động như bình thường ngay lập tức mà cần thời gian để củng cố lại hệ thống chống nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm. Theo dự kiến bệnh viện sẽ trở lại hoạt động vào đầu tháng 5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news