Tin mới

Vỡ òa khoảnh khắc Bệnh viện Bạch Mai được gỡ phong tỏa

Chủ nhật, 12/04/2020, 07:49 (GMT+7)

Sau 14 ngày phong tỏa vì dịch Covid-19, 0h00 ngày 12/4/2020, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai đã vỡ òa trong cảm xúc khi hàng rào barie được gỡ bỏ.

Theo tin tức trên Vnexpress, Zing.vn, Vietnamnet, đúng 0h00 ngày 12/4, Hà Nội chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly tại Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa) sau 14 ngày nơi này bị phong toả vì dịch Covid-19.

Theo quyết định, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu của Bộ Y tế. Bệnh viện sẽ được tiếp tục khám, chữa bệnh để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Giám đốc BV Bạch Mai nhận quyết định gỡ bỏ phong toả từ đại diện quận Đống Đa. (Ảnh: Vietnamnet)

Để  có được thời khắc lịch sử này, bà Hoàng Thị Bảo Phương, chủ tịch UBND phường Phương Mai cho biết: "Hoàn thành cách ly tại Bạch Mai là thành công nhỏ trong cuộc chiến chống dịch của đất nước".

Bà Thảo đọc quyết định dỡ cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Zing.vn

Barie phía trước bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ khiến các y bác sĩ, bệnh nhân và người dân đều vỡ òa trong hạnh phúc. Ảnh: Vnexpress

500 y, bác sĩ vô cùng phấn khởi khi nghe quyết định dỡ lệnh phong tỏa bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Zing.vn

Trước thời khắc lịch sử, khi barie trước Bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ, 500 bác sĩ, y tá, người bệnh và cả người dân đã vô cùng phấn khởi. Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, TS Dương Đức Hùng chia sẻ trong 14 ngày cách ly vừa qua, song song với việc cách ly, bệnh viện đã tiếp nhận 40 trường hợp rất nặng, vượt khả năng điều trị của tuyến dưới. Đó được xem là thời khắc khó khăn nhất mà các y bác sĩ đã đồng lòng vượt qua.

Các điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai bật khóc trong giây phút dỡ chốt cách ly. Ảnh: Zing.vn

Sau 14 ngày cách ly, tất cả cán bộ, nhân viên của bệnh viện Bạch Mai đều an toàn. Ảnh: VTC

Sau khi được dỡ cách ly, bệnh viện Bạch Mai sẽ được tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị như bình thường. Bệnh viện đã có những phương án để phân luồng, phân tuyến, sàng lọc dịch tễ, nhiệt độ, xét nghiệm để hạn chế nguy cơ lây nhiễm xuống mức thấp nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news