Tin mới

Bệnh viện Đà Nẵng bác tin các nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19

Thứ tư, 11/03/2020, 22:21 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng đã lên tiếng bác bỏ tin đồn các nhân viên y tế tại đây bị nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân số 35.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ CK2 Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết không có chuyện các nhân viên y tế tại đây bị nhiễm Covid-19 như tin đồn thất thiệt đang lan truyền.

Cũng theo bác sĩ Trung, tin đồn "y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhiễm bệnh" xuất hiện cùng lúc với thông tin xác nhận nữ bệnh nhân N.T.T.N. (29 tuổi, quận Hải Châu) là bệnh nhân thứ 3 dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 tại Việt Nam.

Bệnh viện Đà Nẵng bác tin các nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19. Ảnh minh họa

Bác sĩ Trung khẳng định ngoài bác sĩ trực tiếp khám cho bệnh nhân N. còn có 9 nhân viên y tế khác tại bệnh viện có tiếp xúc gần, là các kỹ thuật viên chụp X-Quang, bác sĩ siêu âm, đo huyết áp, nhân viên công tác xã hội, nhân viên thu viện phí…

Cũng theo VOV, bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng về kết quả xét nghiệm bệnh nhân thứ 35 dương tính với SARS-CoV-2 bệnh viện đã lập tức đưa 10 nhân viên y tế của mình đi xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã có kết quả xét nghiệm và tất cả đều âm tính với chủng virus này. Tuy nhiên, theo quy định của ngành y tế, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn thực hiện cách ly tại bệnh viện đối với 10 nhân viên này trong thời gian 14 ngày.

Liên quan đến tin đồn thất thiệt trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng thông báo: “Đề nghị người dân bình tĩnh, chọn lọc và theo dõi thông tin trên các trang thông tin chính thức của các sở, ngành liên quan, từ các cơ quan thông tấn, báo chí chính thống. Người dân không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác định, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news