Tin mới

Đà Nẵng xin Bộ Y tế cho phép công bố mẫu bệnh phẩm COVID-19 có kết quả dương tính

Thứ tư, 11/03/2020, 17:38 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 số 35 ở Đà Nẵng, thành phố này đã có văn bản gửi Bộ Y tế về việc cho phép công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, ngày 11/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Y tế về việc cho phép công bố khẳng định mẫu bệnh phẩm Covid-19 có kết quả dương tính.

Theo đó, được sự cho phép của Bộ Y tế, từ ngày 6/3 đến ngày 9/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã thực hiện tổng cộng 139 mẫu bệnh phẩm COVID-19, trong đó 136 mẫu âm tính và ba mẫu dương tính (hai ở Đà Nẵng, một ở Quảng Nam). Các mẫu này sau đó được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính của Viện Pastuer Nha Trang trùng với kết quả xét nghiệm của CDC Đà Nẵng.

Văn bản của UBND TP Đà Nẵng. Ảnh PLO

Để chủ động triển khai các biên pháp cách ly, can thiệp y tế kịp thời, qua đó kiểm sóat, phòng, chống dịch COVID-19, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế cho phép CDC Đà Nẵng được công bố khẳng định đối với những mẫu bệnh phẩu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 được xét nghiệm bởi CDC Đà Nẵng.

Cùng ngày, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là cô gái 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Được biết, nhân viên này tiếp xúc với 2 du khách người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh.

Ngày 8/3, Bộ Y tế công bố thông tin 2 người Anh mắc Covid-19, hôm sau ngành y tế Đà Nẵng đưa nữ nhân viên này đến Bệnh viện Phổi điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên dương tính với Covid-19.

Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news