Tin mới

Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ ngừng hoạt động

Thứ năm, 30/04/2020, 22:32 (GMT+7)

Sở Y tế TPHCM quyết định tạm ngừng hoạt động của Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, ngày 30/4, Sở Y tế vừa quyết định tạm ngừng hoạt động của Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế, thời gian qua, ngành y tế đã giao nhiệm vụ cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới; Nhi Đồng Thành Phố; Dã chiến Củ Chi; Điều trị Covid-19 Cần Giờ tiếp nhận, điều trị các ca nhiễm bệnh.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ đã tạm ngưng hoạt động. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Việt Nam tạm ổn định. Riêng TP.HCM chỉ còn 4 trường hợp tái dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và một ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.
Để không gây ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, Sở Y tế cho phép Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ tạm ngưng hoạt động.

Khi số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 vượt quá khả năng tiếp nhận của 3 bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 còn lại trên địa bàn thành phố (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM), Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ sẽ hoạt động trở lại.

Từ ngày 4/5, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ sẽ trả lại cơ sở vật chất của cơ sở một cho Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ và bàn giao cơ sở 2 cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm khu cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ phải niêm phong các phòng áp lực âm đã lắp đặt cho bệnh viện, để sẵn sàng sử dụng khi hoạt động trở lại.

Các hoạt động khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tại địa chỉ đường Lương Văn Nho, khu phố Miễu 3, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ sẽ được tái lập.

Trung tâm y tế huyện cũng cần đảm bảo nhân sự cho hoạt động ở khu cách ly tập trung tại huyện, bố trí xe vận chuyển người nhiễm COVID-19 từ khu cách ly tập trung đến các bệnh viện để cách ly và điều trị.

Tính đến 30/4, TP.HCM có 54 ca mắc Covid-19. 53/54 ca đã được công bố khỏi bệnh, tuy nhiên, trong số này đã có 4 ca tái dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news