Tin mới

Bệnh viện tổ chức lễ cúng có đến 12 mâm cỗ gây xôn xao dư luận

Thứ hai, 27/04/2020, 19:19 (GMT+7)

Cuối tuần qua, mạng xã hội Facebook xôn xao về hình ảnh ghi lại cảnh một cơ sở y tế tổ chức cúng bái với số lượng hàng chục mâm cỗ xếp thành hàng dài.

Cùng với đó là hình ảnh các y bác sĩ mặc áo trắng quỳ lạy khấn vái giữa mùa dịch đã gây lên nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng cơ sở y tế này của tư nhân, sắp đi vào hoạt động, họ tổ chức cúng lễ để cầu may mắn, Bình An cho mọi người cũng là chuyện bình thường.

Hàng chục mâm cỗ được bày biện thành hàng dài trước bệnh viện. Ảnh Fb

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng ngành y tế là phải dựa vào khoa học chứ sao lại dựa vào tâm linh, hơn nữa lại tổ chức lễ cúng với nhiều mâm cỗ giữa mùa dịch Covid-19 tạo nên hình ảnh không được đẹp trong mắt mọi người.

Liên quan đến hình ảnh trên, ngày 27/4, bác sĩ Nguyễn Hoàng Viên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ đồng thời cũng là Giám đốc phụ trách Bệnh viện Thái Bình Dương Tiên Phước xác nhận, những hình ảnh trên được ghi tại Bệnh viện Thái Bình Dương Tiên Phước (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

Hình ảnh các bác sĩ trong trang phục blouse trắng đang cúng lễ gây xôn xao. Ảnh: FB

Trên Người lao động dẫn lời bác sĩ Viên cho biết, hình ảnh trên được ghi lại ngày 26/4. Hôm đó là 'ngày lành tháng tốt' nên bệnh viện tổ chức cúng 'lấy ngày' trước khi đưa vào hoạt động chính thức (ngày 4/5). "Sở dĩ có tới 12 mâm cỗ trong lễ cúng là vì có cả mâm cỗ của ban giám đốc và các khoa phòng của bệnh viện", ông Viên giải thích.

Theo bác sĩ Viên, ngày 4/5 cơ sở này sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, Bệnh viện không tổ chức lễ Khai trương, chỉ cúng lấy ngày. Mỗi khoa phòng mỗi bàn và đại diện trưởng khoa cúng, chứ không tập trung đông người.

Việc bày ra tới 12 mâm cúng là nguyện vọng của mọi người, các khoa phòng đều muốn chuẩn bị một mâm để cúng mong mọi việc bình yên, suôn sẻ. Do lo ngại liên quan đến phòng, chống cháy nổ nên không tổ chức cúng trong phòng mà đưa ra khuôn viên phía trước.

“Trong mỗi con người mình luôn quan niệm có một niềm tin, một chỗ dựa để lúc nào đó mình cảm thấy yên tâm chứ không phải mê tín”, trên Tiền phong dẫn lời lãnh đạo bệnh viện này thông tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news