Tin mới

Bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau như thế nào?

Thứ năm, 04/09/2014, 11:29 (GMT+7)

Về bề ngoài bếp từ và\nbếp hồng ngoại khá giống nhau nhưng thực tế hai loại bếp phổ biến này có nguyên\nlý hoạt động khác nhau.

  • Mặt bếp từ thường có chữ “induction”

    Theo giáo sư Nguyễn Xuân Chánh, nguyên giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết nguyên lý hoạt động của bếp từ và bếp hồng ngoại là hoàn toàn khác nhau.

    Đối với bếp hồng ngoại, khi nấu sẽ tạo ra nhiệt và nhiệt sẽ được truyền đến chảo, nồi. Còn khi nấu bằng bếp từ, nồi hoặc chảo phát ra nhiệt để làm chín thức ăn.

    Mặt bếp hồng ngoại khi nấu thường đỏ rực và rất nóng

    Bếp hồng ngoại (halogen) sử dụng một chiếc bóng đèn halogen. Loại đèn này tương tự bóng đèn sợi đốt nhưng bên trong có bơm khí halogen để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh góm sứ. Thức ăn được nấu chính là do cả dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn.

    Trong khi đó bếp từ có nguyên lý khác hoàn toàn. Trong bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ, là loại sóng cỡ trung tần đi qua chảo hoặc nồi có chứa sắt từ (có nhiễm từ). Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt. Đây cũng là một sự khác biệt lớn giữa nấu ăn bằng bếp từ và các loại bếp điện khác.

    Cũng theo giáo sư Chánh, do sóng điện từ phát ra chỉ làm nóng đáy nồi nên nấu bằng bếp từ hiệu quả hơn nhiều so với các loại bếp điện bình thường hay bếp hồng ngoại.

    Tham khảo bảng so sánh dưới đây để phân biệt một số điểm giống, khác nhau của bếp từ và bếp hồng ngoại (bếp halogen):

     

    Là nhà cung cấp bán lẻ các thiết bị nhà bếp cao cấp như bếp từ, bếp điện từ, máy hút mùi, lò nướng... hàng đầu tại Việt Nam, siêu thị đồ gia dụng Bep.vn rất vinh dự được mang đến cho mỗi gia đình những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất. Ngoài ra khi đến với Bep.vn khách hàng sẽ nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, tư vấn thông minh cùng với chế độ dịch vụ hậu mãi mang lại sự hài lòng nhất.

     

    Mọi thông tin tư vấn xin vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Xây Dựng và Dịch Vụ Anh Tú

    Showroom trưng bày: 406 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Điện thoại : 04 3573 8480

    Website: http://www.bep.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news