Tin mới

Bí ẩn "rắn khổng lồ" ở Hà Giang

Thứ ba, 03/06/2014, 08:45 (GMT+7)

“Người ta nói con rắn to lớn mà chúng tôi bắt được không phải là rắn thường mà là rắn thành tinh. Người thì bảo sự xuất hiện của rắn là may mắn, song cũng có người cho rằng con rắn này báo hiệu điềm dữ cho dân làng”, anh Bình lo lắng chia sẻ.

“Người ta nói con rắn to lớn mà chúng tôi bắt được không phải là rắn thường mà là rắn thành tinh. Người thì bảo sự xuất hiện của rắn là may mắn, song cũng có người cho rằng con rắn này báo hiệu điềm dữ cho dân làng”, anh Bình lo lắng chia sẻ.

 

Mấy ngày gần đây, người dân xã Tiên Nguyên (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) xôn xao câu chuyện một người đàn ông vừa bắt được "rắn thần".

Lời kể của người bắt “rắn thần”

Hơn 50 năm chỉ biết lên rừng xuống thác rồi về với gia đình êm ấm, chưa bao giờ anh Sìn Văn Bình (SN 1973), trú tại thôn Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) nghĩ rằng mình lại gặp phải câu chuyện dở khóc, dở cười khi bắt được "rắn".

Chia sẻ với PV, anh mếu máo bảo rằng, những tưởng bắt được "rắn" khổng lồ, gia đình anh sẽ phất lên, nào ngờ anh và vợ con lại gặp nhiều rắc rối kể từ khi đưa "rắn" về nhà.

Bí ẩn rắn khổng lồ ở Hà Giang

 
Con "rắn" khổng lồ anh Bình bắt được

Kể về câu chuyện bắt được "rắn" khổng lồ, anh Bình cho biết, vào khoảng gần 23h đêm (20/5), anh cầm đèn pin đi soi ếch ở hang đá. Lần mò trong đêm bằng chiếc đèn pin và trên tay xách chiếc túi, anh Bình phát hiện khu vực gần bờ suối có tiếng động lạ khiến mặt nước đang êm ả bỗng rung chuyển. Vốn là thợ săn thiện nghệ, trong đầu anh nghĩ ngay đó có thể là con ếch lớn nhảy xuống nước, hoặc là con cầy đụng phải ánh đèn mới bỏ chạy nên anh nhanh chóng lại gần soi kỹ. Bất ngờ anh phát hiện một con "rắn" khổng lồ nằm vùng vẫy để một phần thân dưới nước và phần đuôi vẫn trên bờ.

Nghĩ một mình không thể nào bắt được con "rắn" lớn đến thế, anh Bình bèn đặt đèn pin gần khu vực có "rắn" đang tắm rồi cầm đèn điện thoại chạy về nhà gọi người đến giúp. Sau khi kể chuyện mình phát hiện "rắn" lớn, 3 anh em của anh Bình đang ở nhà hàng xóm uống rượu cũng theo chân anh cầm dây thừng đi bắt "rắn". Sau một hồi vật lộn với con rắn lạ gần 20kg, mấy anh em đã đưa được con rắn vào bao tải.

Bí ẩn rắn khổng lồ ở Hà Giang


Rất nhiều người dân có mặt xem rắn.

Con "rắn" có thân hình kỳ lạ

Anh Bình chia sẻ: “Nói thật với nhà báo, từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ gặp con rắn nào to và khỏe đến thế. Mấy anh em trong khi dùng dây buộc vào miệng rắn, rồi để một người dùng tay cầm thân nó nhét vào bao thì bị nó cuộn chặt, suýt nữa gãy tay".

Anh Đặng Văn Linh, người cùng đi bắt rắn với anh Bình cho biết, đây là con rắn hiếm có. Rất có thể đó là điềm báo may mắn cho dân làng.

Bí ẩn rắn khổng lồ ở Hà Giang


Anh Sìn Văn Bình kể chuyện bắt rắn.

Sau khi bắt được "rắn" lạ, anh Bình và các anh em mang đi bán nhưng người mua rắn không dám mua vì chưa gặp loại "rắn" này bao giờ. Trong nỗ lực tìm người mua "rắn" không thành, người dân trong làng đã bắt đầu đồn đoán về con rắn có thân hình vô cùng kỳ lạ này.

Ông Sìn Văn Lương (57 tuổi) cho  biết: “Chuyện săn bắn và bắt thú dữ đối với tôi chẳng có gì là lạ. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy một con vật có nhiều màu sắc và kỳ lạ như vậy, rất có thể đó là 'rắn thần'”.

Từ chuyện thợ rắn bỏ về không mua, đến việc người dân đồn đoán con rắn này có hình thù kỳ lạ, những ngày sau đó, người dân ở khắp nơi đã đổ về nhà anh Bình xem con rắn, khiến căn nhà nhỏ bé của anh Bình lúc nào cũng chật kín người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news