Tin mới

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh được bảo vệ đưa đến toà xử phúc thẩm vụ dâm ô bé gái

Thứ tư, 06/11/2019, 09:31 (GMT+7)

Sáng ngày 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP. HCM) đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Theo ghi nhận của Zing.vn, Trí thức trẻ, khoảng 7h45, ông Linh được ô tô màu trắng đưa tới trụ sở TAND TP. HCM. Do quá đông phóng viên nên bị cáo Linh ngồi trong ô tô một hồi lâu mới mở cửa ra ngoài.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng nay. Ảnh: VNE

Khi được bảo vệ tòa án đưa ra khỏi xe, bị cáo Linh trông thất thần, không trả lời các câu hỏi của phóng viên, ông ta đi nhanh về phía phòng xử. Bị cáo Linh được bảo vệ đưa vào phòng xử án ở lầu 2. Trong khi đó, phóng viên được bố trí ngồi bên dưới, đến phần tuyên án mới được vào phòng xử.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8, bị cáo Linh bị TAND quận 4 tuyên 18 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan.

Bị cáo cho rằng hành vi ôm hôn bé gái không phải là yếu tố cấu thành tội 'Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015'.

Trong khi đó, Luật sư Trần Bá Học – bào chữa cho bị cáo Linh cũng cho biết, bản án của toà án sơ thẩm dành cho ông Linh không phải là yếu tố cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo điều 146 BLHS 2015.

"Kết quả giám định bổ sung cũng cho thấy "không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21h10’11’’ đến 21h10’18’’, bàn tay trái của bị cáo có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không", luật sư Học nói và khẳng định thân chủ của mình hôn bé gái 3 lần trong 10 giây không xuất phát từ ý nghĩ xấu, cũng như không có động cơ nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục khi thực hiện hành vi trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news