Tin mới

Vụ Nguyễn Hữu Linh hầu tòa: Gia đình bị hại tiếp tục vắng mặt

Thứ sáu, 23/08/2019, 11:08 (GMT+7)

Gia đình bị hại tiếp tục vắng mặt tại phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, sáng ngày 23/8, TAND quận 4, TP.HCM mở phiên tòa lần thứ hai xét xử ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng - về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.
7h20, ông Linh đến toà. Đi cùng ông là luật sư Trần Bá Học. Ông Linh khá bình tĩnh.

Phiên tòa xử kín. Lực lượng bảo vệ phiên tòa thông báo các phóng viên đã vào rồi thì không được ra ngoài. Phóng viên được sắp xếp ngồi tại phòng riêng ở lầu 1.

Ngoài cổng tòa có lập chốt kiểm tra thủ tục cho phóng viên tham gia phiên tòa thì phía trong tòa, ngay lầu 1 cũng có lực lượng bảo vệ an ninh phiên tòa chặn cửa lên lầu 2.

Nguyễn Hữu Linh xuất hiện ở phiên tòa. Ảnh TTO

Điều đáng nói là sáng ngày 23/8, gia đình cháu bé bị hại tiếp tục không có mặt tại tòa.

Trước đó, mẹ cháu bé bị hại có bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện (Bút lục số 124), trong đó ghi rõ "Khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp anh Linh, người đi chung thang máy với cháu và xác định sự việc cũng chỉ xuất phát từ quý cháu nên ôm hôn cháu chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu. Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi không thấy tổn hại gì với cháu và ông Linh cũng là ba của vợ chồng em T. hay đi chung thang máy với tôi. Tôi yêu cầu cơ quan công an không tiếp tục điều tra và xử lý đối với ông Linh".

Gia đình cháu bé bị hại đã có đơn đề nghị không xử lý hình sự ông Linh, cũng như không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi mà tòa chỉ định.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 truy tố theo khoản 1, điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news