Tin mới

Bị chê có nhiều biểu cảm hơi lố, tân quán quân Olympia được nhiều người bênh vực

Chủ nhật, 20/09/2020, 20:13 (GMT+7)

Ngay sau khi xuất sắc giành vòng nguyệt quế, Thu Hằng đã nhận nhiều ý kiến cho rằng mình có thể hiện quá đà trong suốt 4 phần thi. Thậm chí, biểu cảm của Tân quán quân mùa thứ 20 bị cho là hơi lố và 'có phần vô duyên'.

Sáng nay (20/9), trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 4 nhà leo núi xuất sắc là: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (TPHT xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Trải qua 4 vòng thi rất xuất sắc và quyết đoán, nữ thí sinh duy nhất của trận chung kết đã giành vòng nguyệt quế đầy vinh quang với tổng số điểm 235.

Thu Hằng nhận được phần thưởng 40.000 USD - mức thưởng mới của Đường lên đỉnh Olympia sau 20 năm.

Với tổng điểm 235 sau 4 vòng thi, Thu Hằng là thí sinh nữ thứ 4 đứng lên bục vinh quang nhận vòng nguyệt quế sau 20 năm chương trình lên sóng.

Vì là nữ thí sinh duy nhất nên Thu Hằng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả và càng thành nhân vật bị soi nhiều nhất sau khi đoạt ngôi Quán quân.

Thu Hằng được người giúp sức ở trận chung kết đánh giá, vừa cẩn thận nhưng cũng rất tin vào bản thân và tính toán từng đường đi nước bước của mình.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, tân quán quân mùa 20 đã phải nhận nhiều ý kiến cho rằng mình có thể hiện quá đà trong suốt 4 phần thi. Có người còn nhận xét, biểu cảm của Thu Hằng hơi lố và 'có phần vô duyên'.

Trong vòng thi "Vượt chướng ngại vật" và "Về đích", tân quán quân Thu Hằng có những giây phút vỡ òa cảm xúc được cho là thái quá. Điều này đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng hành động chỉ tay lên trời, hay vừa cười vừa dang rộng 2 tay khi trả lời đúng khiến một số khán giả cho rằng cô hơi tự tin thái quá.

Ngoài ra, trước phần thi "Về đích", khi nghe đối thủ Dũng Trí chia sẻ bản thân sẽ cố gắng hết sức dù không dành được vòng nguyệt quế, nữ sinh 10X cũng lộ rõ vui mừng vì biết chắc chắc chức vô địch sẽ thuộc về mình. Diều này khiến nhiều người cho rằng cô không tôn trọng đối thủ.

Chị Phương Ly từng có chia sẻ về Thu Hằng khiến ai cũng càng thêm nể phục nét tính cách của Thu Hằng

'Xem cả trận chung kết mình có cảm giác không thích thể hiện của bạn nữ này lắm! Không biết có ai giống mình không, giỏi thì giỏi thật, cả 4 người ai cũng đều giỏi mới bước vào vòng này nhưng thấy 3 bạn nam đều rất khiêm tốn, dè dặt trong từng hành động. Còn Hằng này thì có vẻ khá ngông nghênh, tự đắc và khinh thường đối thủ…', một khán giả có tên M.T. viết.

'Lúc chiến thắng ăn mừng như vậy không ai nói gì chứ bạn này từ đầu đến cuối như vậy luôn'; 'Thấy bạn này hơi quá đà với đoạn ăn mừng sớm hơi vô duyên'; 'Nhìn khó chịu kiểu gì ấy, thể hiện sự vui mừng hơi lố', là những ý kiến từ một số dân mạng.

Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng, đây là sóng trực tiếp, hàng triệu khán giả theo dõi chương trình nên một cô gái 17 tuổi khát khao có được chiến thắng cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều ý kiến bảo vệ Thu Hằng, cho rằng cô bạn còn quá trẻ để tiết chế cảm xúc của mình, có người cho rằng: 'Muốn ngồi vị trí không ai ngồi được phải chịu cảm giác không ai chịu được'.

Bản thân đang dành lợi thế nên cảm xúc nhất thời trong trường hợp của Thu Hằng không đáng bị lên án. Và sự xuất sắc của nữ thí sinh là điều không thể bàn cãi.

Khán giả có tên Thư Lê cho rằng: 'Con gái kiềm chế cảm xúc thường không tốt bằng con trai, em ấy thi đấu cho trường, cho huyện, cho tỉnh thì cái chuyện vui mừng cũng không phải vui mừng cho bản thân. Đã áp lực quá nhiều trong suốt 4 vòng thi rồi mà các bạn còn không cho người ta mừng thì không hiểu các bạn nghĩ gì?
Các bạn có biết thi Olympia nó áp lực như nào không? Mỗi lần vượt qua một câu hỏi là một lần áp lực khôn xiết đấy, dù câu đấy mình biết hay không biết thì cũng áp lực cả'.

Trước đó, chị Phạm Phương Ly, người hỗ trợ cho Quán quân Olympia 2020 cho biết, trong suốt các buổi tập sân khấu, điều chị luôn ấn tượng với cô bé là sự tự tin, tâm lý thoải mái và rất cá tính.

"Năm 2018, Hoàng Cường cực kỳ căng thẳng. Phần thi Tăng tốc, Cường đánh máy mà tay thì run run. Trước khi vào phần thi Về đích, mình có nói với Cường là bình tĩnh và cố lên nhé. Còn Thu Hằng thì hoàn toàn khác, ở Hằng là sự cẩn thận.

Từ lúc Vượt chướng ngại vật, em đã viết từng thông tin về số ô chữ lên giấy nháp và lúc em bấm chuông mình hơi bất ngờ. Sau phần Tăng tốc, Hằng bảo với mình: 'Có thể năm nay chị lại đứng sau 1 Quán quân nữa đấy!' - 'Ừ, cố lên nhé!'.

Trời ơi! Sao cô bé lại có thần thái ngút ngàn như thế! Mình cực kỳ thích em vì cách em đến với chương trình. Vui thì thể hiện mình vui, lúc yếu đuối thì sẵn sàng khóc, không hề giấu giếm cảm xúc của mình. Đó là điều mà khiến em nhập cuộc không một chút áp lực nào.

Rất yêu quý em, và mong 10 năm nữa, sẽ gặp lại 1 người phụ nữ thành đạt và uy nhất mọi thời đại', Phương Ly viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news