Tin mới

Bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn, tài xế khóa chặt cửa cố thủ trên xe suốt 3 giờ đồng hồ

Thứ năm, 09/01/2020, 10:53 (GMT+7)

Khi bị các chiến sĩ CSGT kiểm tra nồng độ cồn, tài xế này đã khóa chặt cửa, uống nước liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ và chỉ chịu ra ngoài khi thấy xe bị niêm phong.

Theo tin từ Zing và Trí Thức Trẻkhoảng 13h ngày 8/1, trên quốc lộ 5, đoạn qua thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, CSGT Hải Dương đã dừng ô tô Fotuner 34A-125.07 để kiểm tra hành chính.

Khi được yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn, tài xế này kiên quyết không chấp hành. Tài xế có nhiều biểu hiện chống đối, không thổi nồng độ cồn cũng như không xuất trình các giấy tờ.

Thậm chí tài xế này còn kéo kính, khóa cửa xe và ngồi lì trong xe suốt hơn 3 giờ đồng hồ. Trong thời gian đó, tài xế liên tục uống nước. Chỉ đến khi lực lượng chức năng dán niêm phong, điều xe cứu hộ đến thì tài xế mới bước ra ngoài.

Tài xế cố thủ trên xe khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Internet

Lúc này, tài xế mới chịu cho kiểm tra nồng độ cồn và cho kết quả âm tính. Tài xế này nói sẵn sàng nộp phạt nhưng không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân.

Phát hiện lái xe có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia, cán bộ CSGT yêu cầu phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, lái xe này không chấp hành, kiên quyết không thổi kiểm tra nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ, không thổi kiểm tra nồng độ cồn.

Theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe trên của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Cô Thơm, ở khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019.

Chia sẻ với ZingThượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đối với trường hợp trên, đơn vị đã lập biên bản về việc không có giấy tờ xe, không có giấy phép lái xe và tạm giữ phương tiện.

Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế âm tính với nồng độ cồn nhưng vẫn bị xử phạt. Ảnh: Internet

Về việc tài xế cố thủ trong xe và liên tục uống nước, ông Nam cho rằng chưa thể kết luận chủ quan là anh này làm như vậy để hết nồng độ cồn.

"Khi đã uống rượu bia, trong 3 giờ, dù uống nhiều nước đến mấy cũng không thể tránh được. Có trường hợp lấy lý do gọi người nhà mang giấy tờ đến hoặc nhiều lý do khác để trì hoãn đo nồng độ cồn", ông Nam lý giải và cho hay sẽ yêu cầu tài xế tường trình để làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news