Tin mới

Những bức ảnh hậu cháy rừng Australia gây sốt vì quá đẹp

Thứ năm, 09/01/2020, 10:48 (GMT+7)

Người Úc đang bắt đầu chia sẻ những bức ảnh về sự tái sinh của những bụi cây trong bối cảnh cháy rừng tàn phá đất nước.

Trong khi có rất nhiều bức ảnh cho thấy sự tàn khốc của hỏa hoạn thì việc thấy điều gì đó mới mẻ, hồi sinh thật là tuyệt vời. Người Úc đang chia sẻ những hình ảnh hấp dẫn về sự tái sinh của những cây cối bị cháy rụi.

Ông Murray Lowe đã chia sẻ loạt ảnh lên Facebook mà ông chụp từ Kulnara ở Bờ biển miền trung bang NSW trong tuần này. Ngay lập tức phản hồi của Cộng đồng mạng đã khiến ông bị choáng ngợp. Hơn 38.000 người đã chia sẻ các bức ảnh.

"Đánh liều đi vào những khu vực bị cháy ngày hôm nay để chụp vài bức ảnh cho thấy cách mà các bụi cây ở Úc phản ứng lại với hỏa hoạn, và cách nó tự tái sinh, trở lại với cuộc sống", ông nói."Ngay cả khi không có bất kỳ cơn mưa nào, sự sống vẫn bùng nổ xuyên từ lõi qua vỏ cây và vòng đời mới bắt đầu lại. Thật là phán khích khi thấy bụi cây hồi sinh".

Những bức ảnh đầy phấn khích cho thấy bụi cây tái sinh. Ảnh: Murray Lowe

Những bức ảnh do Murray Lowe chụp đã nhận được phản hồi tích cực. Ảnh: Murray Lowe

Mọi người nói rằng những hình ảnh này đã trao cho họ hy vọng. Ảnh: Murray Lowe

Ông Lowe đang bán các bức ảnh để lấy tiền quyên góp cho các nạn nhân cháy rừng. Nhiều người đã bình luận bày tỏ sự kinh ngạc của họ. "Điều này mang đến hy vọng", một phụ nữ viết.

"Mặt đất đang tái sinh. Thật tuyệt vời khi thấy điều này", một người khác bày tỏ.

Một phụ nữ khác đã chia sẻ những bức ảnh về sự tái sinh tại núi Blue lên Twitter.

Đầu tháng trước, Bệnh viện Port Macquarie Koala cũng đã chia sẻ các bức ảnh về sự tái sinh. "Nó hứa hẹn sẽ được thấy khu rừng già này tái sinh sau vụ cháy rừng. Những chồi non nhú lên từ những thân cân là thức ăn của koala và sự nảy mầm này đã khiến chúng ta nở nụ cười", họ viết.

Tại bang NSW, gần 5 triệu ha rừng đã bị cháy. Ở bang Victoria, con số này là hơn 1,2 triệu ha, bagn Nam Úc là 274.000 ha, Queensland là 2,5 triệu ha, Tây Úc là 1,7 triệu ha và Tasmania là hơn 32.000 ha.

Các đội cứu hỏa đã dập tắt được nhiều đám cháy hơn trong hôm nay, nhưng một số cư dân vẫn không có điện hoặc phải đang tá túc tại các trung tâm sơ tán  nằm ở bờ biển phía nam của NSW.

Ngay cả những cây nấm cũng đã hồi sinh. Ảnh: Murray Lowe

Những chồi non mọc lên từ các cây bị cháy. Ảnh: Murray Lowe

Cây cối đã bắt đầu tái sinh. Ảnh: Murray Lowe

Hôm nay, NSW phải đối mặt với một ngày nguy cơ cháy cao. Người dân tại Central Ranges, North Western và Southern Slopes được cảnh báo là hãy sửa soạn cho nhà cửa đề phòng cháy.

Tại Victoria, những cơn mưa xoa dịu đám cháy đã nhường chỗ cho nắng ấm vào ngày 8/1. Thời tiết ấm hơn khiến mọi người cần tiếp tục cảnh giác.

Còn ở Nam Úc, điều kiện thời tiết xấu đi trên đảo Kangaroo khiến các nhà chức trách quan ngại là sẽ bùng phát thêm hỏa hoạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy rừng Úc Australia