Tin mới

Bị đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm: Cô giáo nói học sinh tự đứng vì sợ phê bình

Thứ năm, 21/05/2020, 20:47 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với UBND TP.Hải Phòng chiều ngày 21/5, cô giáo Lê Thị Kim Lan đã tường trình lại sự việc vì sao học sinh phải đứng ngoài cổng trường do đến sớm.

Theo Thanh Niên, chiều ngày 21/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đã đến Trường tiểu học Quang Trung nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý về vụ việc gây xôn xao trên MXH.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Niên

Trong buổi làm việc, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan đã tường trình lại sự việc. Cô cho biết ngày từ ngày 18/5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường.

Đến ngày 19/5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn và ảnh hưởng đến các học sinh bán trú nghỉ trưa. Cô giáo Lan có chụp ảnh các học sinh và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Về hành vi này, cô giáo Lan thừa nhận mình nóng vội, chưa báo cáo BGH nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Kim Lan tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến trường hợp học sinh đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói mình không biết chuyện này. Tường thuật lại sự việc, cô cho biết học sinh đến trường khoảng 13h15 trưa ngày 20/5. Do sợ bị cô phê bình giống 7 học sinh trước đó nên em học sinh này đã ra cổng trường đứng.

Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung, cô Lê Thị Kim Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên.

Trong khi đó, bà M.M, phụ huynh của em học sinh trên cho biết do quá bức xúc và thương con nên đã đưa câu chuyện lên MXH mà chưa phản ánh với nhà trường. Dù vậy, bà M khẳng định nội dung mình đưa là chính xác và cho rằng nếu không phản ánh, em học sinh này cũng sẽ đứng ở cổng trường hàng ngày.

Bà M.M cho rằng nhà trường nên bố trí chỗ cho các cháu phải đến trường sớm vì điều kiện gia đình. Đồng thời bà M.M cũng đề nghị: “Việc tôi phản ánh chỉ có ý mong nhà trường và các cô quan tâm đến điều kiện của học sinh chứ không phải để cô phải kỷ luật. Tôi mong các cấp  tạo điều kiện cho cô Lan tiếp tục giảng dạy”.

Đánh giá về sự việc, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, cho rằng: “Cô giáo chủ nhiệm đã ứng xử chưa khéo léo, đặc biệt là với học sinh lớp 1 rất non nớt, có thể ảnh hưởng đến tâm lý các con”.

Em học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng khiến MXH xôn xao. Ảnh: Interrnet

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đánh giá: “Cô giáo chủ nhiệm đã nóng vội khi phê bình học sinh, chưa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh dẫn đến việc học sinh có tâm lý sợ hãi. Đây là nguyên nhân khiến học sinh ra cổng trường đứng. Nhà trường cũng chưa sâu sát, quan tâm đến các trường học đặc biệt ở các lớp. T

Trong khi đó, phụ huynh dù gặp khó khăn, bức xúc nhưng chưa phản ánh với nhà trường để xử lý mà đã vội đưa lên mạng xã hội”. Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho rằng chưa đến mức phải đình chỉ cô giáo Lê Thị Kim Lan nhưng UBND Q.Ngô Quyền cũng sớm xem xét toàn bộ sự việc để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news