Tin mới

Bị mất ngủ đến đâu cũng ngủ ngon nhờ loại thực phẩm này

Thứ sáu, 28/07/2017, 15:08 (GMT+7)

Mất ngủ, khó ngủ là tình trạng phổ biến của con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Rất nhiều người không ngủ được hoặc ngủ rất ít, ngủ không yên hoặc nửa tỉnh nửa mơ, hoảng hốt trong giấc ngủ…Vì vậy, chỉ cần sử dụng loại thực phẩm dưới đây, dù có khó ngủ đến đâu cũng ngủ ngon.

Mất ngủ, khó ngủ là tình trạng phổ biến của con người trong xã hội hiện đại ngày nay. Rất nhiều người không ngủ được hoặc ngủ rất ít, ngủ không yên hoặc nửa tỉnh nửa mơ, hoảng hốt trong giấc ngủ…

Vì vậy, chỉ cần sử dụng loại thực phẩm dưới đây, dù có khó ngủ đến đâu cũng ngủ ngon.

Khoai tây

Ít người biết đến Công dụng của khoai tây có thể chữa mất ngủ

Khoai tây được coi là thực phẩm có nhiều chấ dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, khoai tây nướng không chỉ tốt cho đường tiêu hoá mà nó nó có thể làm sạch các hợp chất axit gây cản trở hiệu ứng thôi miên của tryptophan. Nếu trộn chung với sữa ấm làm thành khoai tây nghiền, việc trị chứng mất ngủ sẽ không còn nỗi lo của mọi người.

Mật ong

Mật ong được coi là " thần dược" chữa mất ngủ

Mật ong được coi là  "thần dược" không chỉ làm đẹp cho các chị em phụ nữ, mà nó còn giúp bảo vệ sức khỏe rất tốt. Một lượng nhỏ đường glucose lại có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.

Một số bài thuốc dân gian điều trị bệnh mất ngủ được sử dụng rất hiệu quả:

1. Lá vông nấu canh, tâm sen 8g. Cách dùng: Chỉ cần cho các nguyên liệu đun lên uống hằng ngày sẽ làm chứng mất ngủ tiêu tan.

2. Phục thần 8g, táo nhân xao 12g, đan sâm 12g, đương qui 12g. Cách dùng: Đem các nguyên liệu sắc uống để chữa bệnh mất ngủ kinh niên.

3. Liên tâm 8g, sinh thảo quyết minh 20g, hoè hoa 12g. Cách dùng: Phương pháp này cũng được đem lên sắc uống.

4. Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.

Hà Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news