Tin mới

Bị ong lạ đốt, người đàn ông 63 tuổi bị ngưng tim, chết não

Thứ tư, 11/10/2017, 08:36 (GMT+7)

Người đàn ông ở Nha Trang bị nghi do ong lạ đốt nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

Người đàn ông ở Nha Trang bị nghi do ong lạ đốt nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng 7/10, khoa cấp cứu của bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Văn Cư (63 tuổi, trú xã Vĩnh Trung, TP Nha TRang) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, chết não nặng, ngưng tim, ngưng thở do sốc phản vệ.

Bệnh nhân Cư đang được cấp cứu tại BV

Theo các bác sĩ điều trị cho ông Cư, thang tri giác của bệnh nhân là 3 điểm, mức độ rất nguy hiểm (hôn mê sâu hoặc chết).

Xác định bệnh nhân có một vết nghi do ong đốt. Được biết người nhà bệnh nhân cho biết phát hiện một con ong có hình thù lạ chích ông Cư nhưng gia đình không biết là loại ong gì.

Đến sáng 10/10, bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tích cực cứu chữa bệnh nhân Cư. Hiện sức khỏe ông Cư có tiến triển tuy nhiên bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, mạch và huyết áp phụ thuộc thuốc vận mạch liều cao, lọc máu liên tục.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Lương Kỷ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho rằng, sau khi bị côn trùng cắn và có xuất hiện như ngứa ngáy, nổi mề đay; dạng nặng là khó thở, thở khò khè, đau bụng, nôn ói… thì phải nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất, tiêm thuốc Adrenaline thì mới cứu chữa kịp thời. Thuốc này khá phổ biến, giá thành rẻ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news