Tin mới

Bí quyết đóng hàng nghìn đơn mỗi ngày của một chủ shop bán hàng online

Thứ hai, 17/08/2020, 07:25 (GMT+7)

Chị Hà đã là chủ shop quần áo online được 2 năm, tuy chỉ có hai nhân viên nhưng ngày vẫn đi nghìn đơn là chuyện bình thường. Bí kíp của chị nằm ở túi gói hàng nhanh. Vậy sản phẩm này là gì?

Sở hữu một shop thời trang từ khi mới ra trường, chị Hà hiện nay đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm và cũng thành công với việc kinh doanh quần áo online của mình.

Khi được hỏi về bí quyết đóng hàng nghìn đơn mỗi ngày, chị Hà vui vẻ chia sẻ: Khoảng 1 năm về trước, mình chủ yếu đóng gói hàng bằng túi nilon và băng dính. Mình mua loại túi nilon màu đen có quai xách và những cuộn băng dính lớn sau đó bọc và cuốn xung quanh quần áo.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mình cảm thấy khá bất tiện và gặp nhiều khó khăn với cách thức này.

  • Việc cuộn băng dính khá mệt và rát tay, tiếng băng dính kêu rẹt rẹt liên tục khiến mình cảm thấy ồn ào, khó chịu.
  • Dùng băng dính gói hàng phải cuộn nhiều vòng rất mất thời gian, bên cạnh đó nhìn còn rất thô và xấu.
  • Gói hàng không được bằng phẳng do cuộn băng dính không đều nên dán bill rất khó.
  • Lúc đó shop mình có 4 nhân viên thế nhưng ngày chỉ đóng được 500 - 700 đơn. Đơn hàng từ ngày này cứ tồn đọng sang ngày khác, có những lúc mình bị sót đơn do không đóng gói kịp.

 

Gói hàng có hình thức thô, cồng kềnh khi sử dụng băng dính và nilon đóng gói.

Một hôm trời mưa to cả ngày, shop mình bị trả lại gần trăm đơn. Khách liên tục gọi điện, nhắn tin phàn nàn về gói hàng rách nát, ướt hết bên trong, yêu cầu đổi đơn mới, thúc giục sao chưa thấy giao hàng…

Chỉ riêng ngày hôm đó shop mình đã bị lỗ gần 50 triệu cả đơn khách trả lại cả đơn không giao được do ship lâu quá khách hủy đơn.

Sau lần lỗ đó mình quyết định lên mạng tìm tòi và hỏi kinh nghiệm từ bạn bè để đóng hàng không bị ướt và nhanh hơn thì biết đến túi gói hàng nhanh. Đây là loại túi chống nước, có băng dính sẵn, cực dai và khó kéo rách…

Túi gói hàng nhanh khó kéo rách

Chia sẻ quá trình trải nghiệm đóng gói bằng túi gói hàng nhanh chị Hà cho biết: Khi tìm hiểu về túi gói hàng nhanh trên thị trường, mình nhận thấy túi gói hàng có hai loại là 1 lớp và 2 lớp. Đa số các bên đều cung cấp loại túi 1 lớp. Mình nhận thấy túi khá mỏng và không an toàn nên mình quyết định chọn túi gói hàng với 2 lớp để gói hàng được chắc chắn và an toàn trên đường vận chuyển xa.

Mình tìm ra website Nhựa HVT, gọi điện trực tiếp cho nhanh. Nhân viên tư vấn có thể xem mẫu trước khi mua, nên mình cũng yêu cầu xem mẫu trước.

Vài ngày sau mình quyết định đặt thử đơn với 30 cuộn màu trắng size 32 x 45 cm, vì cảm thấy màu trắng khi đóng quần áo nhìn khá sang trọng và sạch sẽ. Hơn nữa logo của shop màu đen nên mình nghĩ màu trắng sẽ làm nổi bật được logo.

Với chủ shop khác có sở thích không giống mình thì hoàn toàn có thể chọn những màu túi gói hàng khác như cam, vàng, hồng, tím… HVT có đến 80 mẫu túi gói hàng nhanh nên bạn có thể tùy thích lựa chọn những mẫu túi khác nhau.

Túi gói hàng nhanh HVT có 9 màu đa dạng

Lần đó mình mua 30 cuộn túi và được chiết khấu 10%. Ngoài ra nhân viên cũng tư vấn thêm nếu mình mua số lượng lớn hơn khoảng 100 cuộn thì có thể nhận được mức chiết khấu 15% - 17%.

Mức chiết khấu tại HVT ưu đãi lên đến 17%

Thật bất ngờ sử dụng túi gói hàng nhanh một thời gian mình thấy shop mình có thể đóng được 3 nghìn đơn quần áo mỗi ngày chỉ với 2 nhân viên bởi chỉ cần mất 5 giây cho mỗi đơn hàng.

Với vài thao tác, quần áo đã được đóng gói vuông vắn, bằng phẳng, đẹp hơn hẳn so với gói hàng trước đây của mình. Đồng thời shop mình cũng nhận được nhiều phản hồi tốt hơn của khách hàng.

Điều đặc biệt nhất là shop mình còn có thể thoải mái giao hàng trong điều kiện mưa gió, không còn nỗi lo ướt sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Rất cảm ơn những chia sẻ của chị Hà đến bạn đọc và nhiều chủ shop! Nếu chủ shop nào còn đang khó khăn trong việc đóng gói hàng hóa thì hãy thử áp dụng bí quyết đóng gói hàng của chị Hà xem sao nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news