Tin mới

Bí quyết nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện cực ngon

Thứ năm, 02/10/2014, 08:37 (GMT+7)

Nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon, đơn giản và mọi bà nội trợ đều có thể làm được. Bạn hãy chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình với cách nấu xôi đơn giản dưới đây nhé.

Nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon, đơn giản và mọi bà nội trợ đều có thể làm được. Bạn hãy chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình với cách nấu xôi đơn giản dưới đây nhé.

Gạo ngâm khoảng 3 đến 4 tiếng. Để gạo không bị vỡ bạn nên vo gạo trước khi ngâm. Trước khi nấu, bạn nên cho gạo ra rá, tráng qua nước, để khoảng 15 phút cho ráo nước. Sau đó trộn đỗ xanh hay gấc tùy món xôi bạn nấu, cho chút muối cho món xôi thêm đậm đà.

Nếu muốn nấu xôi vào buổi sáng bạn nên ngâm gạo và đỗ xanh từ tối hôm trước. Sáng hôm sau dậy thì đãi sạch hết vỏ đậu , vò sạch gạo nếp và để vào rổ cho ráo nước.

Một cách đơn giản nhất khi bạn không kịp ngâm gạo là nấu trực tiếp bằng cách sau:

Bước 1: Gạo nếp vàng vo sạch bằng nước ấm rồi để lên rá cho ráo.

Đậu xanh bóc vỏ sẵn ngâm bằng nước ấm khoảng 10 phút rồi vớt ra, xóc chung với gạo cho thêm một chút muối (cho muối vào hỗ hợp gạo lẫn đậu xanh để cho xôi của bạn có vị vừa ăn khi chín).

           

Bước 2: Đổ nước vào nồi cơm điện đun sôi. Khi nước trong nồi đã sôi thì cho gạo vào, đảo đều lên một lượt rồi đậy vung đun tiếp.

Chú ý: Khi nấu bằng nồi cơm điện bạn cho một chút nước thôi, gạo chỉ sôi một lúc là được. Bạn đừng để gạo sôi lâu quá nó sẽ bị nát. Khi nước cạn bạn thấy gạo chỉ mới chín được 2 đến 3 phần thôi, sau đó bạn sẽ để một chiếc khăn ướt lên trên thì xôi sẽ chín bằng hơi. Khi xôi chín được tám hay chín phần thì bạn đánh lên và cho một ít dầu ăn hoặc mỡ lợn hoặc mỡ gà xuống đáy nồi để chống bị cháy. Nếu vẫn bị cháy thì cũng rất róc và khi ăn thì rất ngon.

          

Nấu xôi bằng nồi cơm điện đơn giản và vẫn ngon (ảnh minh hoạ)

Lưu ý: Bạn cũng có thể nấu xôi lạc bằng cách không cần ngâm gạo trước như nấu xôi đỗ nhưu trên bằng cách tương tự. Bạn cho lạc vào đun sôi chừng 1-2 phút cho lạc chín sơ qua rồi cho vào đảo chung với gạo nếp như đậu xanh rồi cho vào nồi nấu. Cách này sẽ cho phép gạo, lạc chín cùng một lúc và món xôi của bạn sẽ có độ bùi ngon đặc trưng của lạc.

           

Với 30 phút, bạn đã có một đĩa xôi đỗ xanh ngon bùi và thơm lừng cho gia đình bạn vào bữa sáng

Xôi đậu xanh có thể dùng chung với giò nạc, trứng chiên và xì dầu cực ngon. Bạn đã có một bữa sáng đầy đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc, học tập!

Chúc các bạn thành công!

Xem video: Cách nấu xôi gà cực ngon cho gia đình

 

 

Khi nút nồi cơm bật lên nấc hâm nóng, tức là nước đã cạn, bạn lấy đũa sơ nhẹ cơm lên cho mặt cơm nếp bên trên và bên dưới được đảo đều.

Để thêm chừng 5-7 phút nữa tùy theo cơm nhiều hay ít, bạn rút điện, mở nắp nồi ra cho hơi nóng bay bớt ra và nước trên nắp vung không rỏ xuống cơm. Hạt gạo ráo và mềm, đơm ra đĩa không khác gì xôi đồ bằng chõ.

Chúc các bà nội trợ thành công!

Thoa Nguyễn/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news