Tin mới

Bị sốt có nên đi tắm không, cần lưu ý những gì?

Thứ sáu, 23/08/2019, 15:26 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng khi bị sốt thì phải kiêng tắm, kiêng gội đầu kẻo nguy hiểm. Điều này có chính xác hay không? Hãy cùng tìm hiểu ý kiến chuyên gia về vấn đề này nhé.

Bị sốt có nên đi tắm không, cần lưu ý những gì?

Khi bị sốt, nhiều người thường có quan niệm kiêng tắm, kiêng gội đầu.

Theo bác sĩ Suranjit Chatterjee, cố vấn cao cấp, khoa Nội, bệnh viện Indraprastha Apollo, New Delhi, Ấn Độ cho biết, điều này không hoàn toàn đúng.

Bạn vẫn có thể tắm và gội đầu khi đang bị sốt, nhưng cần làm khô tóc đúng cách. Để tóc ướt có thể khiến cơn sốt trầm trọng hơn.

Khi bị sốt, nhiều người thường đắp chăn trùm kín người. Việc này khiến hơi nóng thoát ra từ cơ thể bị giữ lại và không có tác dụng làm mát thân nhiệt.

Còn khi đi tắm, nước giúp giải tỏa hơi nóng từ cơ thể. Khi đang sốt, sau khi tắm sẽ thấy thân nhiệt giảm rõ rệt. Tất nhiên điều này không có nghĩa là bạn không cần dùng thuốc. Bạn vẫn phải dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Người bị sốt nhẹ hoàn toàn có thể đi tắm, tuy nhiên còn tùy từng loại sốt. Ví dụ, người bị sốt sau khi phẫu thuật thì không được đi tắm do có thể ảnh hưởng đến vết thương/vết mổ, bác sĩ Suranjit cho biết.

Liệu pháp tắm nước nóng (tắm sốt)

Theo tờ Thời đại Ấn Độ, tắm nước nóng không chỉ giúp thư giãn mà còn hỗ trợ hạ thân nhiệt. Tắm nước nóng (tắm sốt) được chia làm 2 cách:

- Tắm dùng khăn lau hoặc bọt biển: Dành cho trẻ nhỏ không thể tự tắm được. Có thể dùng nước ở nhiệt độ phòng để tắm cho trẻ.

- Tắm bồn/tắm vòi sen: Nếu không thấy lạnh, bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Nếu tắm bồn thì bạn nên ngồi vào bồn trước rồi cho nước từ từ vào để cơ thể thích nghi với nhiệt độ tăng dần.

Sau khi tắm xong hãy lau khô người để tránh bị lạnh hoặc trúng gió.

(Theo TOI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news