Tin mới

Ông Đinh La Thăng thị sát và "trách" thi công BV Nhi đồng TP.HCM chậm trễ

Chủ nhật, 06/03/2016, 17:25 (GMT+7)

Trong buổi thị sát công trình Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nếu cần tăng thêm người gấp đôi, gấp ba để phục vụ nhu cầu người bệnh.

Trong buổi thị sát công trình Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nếu cần tăng thêm người gấp đôi, gấp ba để phục vụ nhu cầu người bệnh.

Trong buổi làm việc sáng nay 6/3, Bí thư Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Sở Y tế TP.HCM thị sát công trình xây dựng Bệnh viên Nhi đồng mới. Bí thư Đinh La Thăng cho rằng tình hình  triển khai đấu thầu và nhập khẩu trang thiết bị như hiện nay là quá chậm và phải kiểm tra liên tục để đôn đốc nhanh nhất có thể, kế hoạch cuối tháng 6 hoàn thành phần thô.

Bí thư Đinh La Thăng trực tiếp thị sát công trường dự án Bệnh viện Nhi đồng sáng 6/3. Ảnh: Hoàng Bình/ Zing.vn

"Các anh làm việc quá chậm! Nhìn 4-6 em nằm một giường, có em phải nằm hành lang, vườn bệnh viện thì phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ dự án. Chừng này người làm chưa kịp thì tăng cường thêm gấp đôi, gấp ba để hoàn thành nhanh nhất", Bí thư TP HCM chỉ đạo.

Đại diện Tổng công ty Xây dựng số 1 - đơn vị thầu xây dựng - cho biết, việc xây dựng chậm tiến độ là do nguồn vốn giải ngân chậm và công tác đấu thầu trang thiết bị y tế chưa hoàn tất. 

Nguồn vốn xây dựng đã được phê duyệt 1.033 tỷ đồng. Đến thời điểm này, chỉ mới giải ngân được 450 tỷ đồng, khiến đơn vị thi công gặp khó khăn, khó đẩy nhanh tiến độ. Theo hứa hẹn của đơn vị này, đến 30/6, sẽ hoàn thành và bàn giao phần xây dựng thô.

Ban quản lý dự án thuộc Sở Y tế thành phố cho biết, có 14 hạng mục trang thiết bị y tế trang bị cho Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, nhưng đến nay Bộ Y tế mới chỉ đồng ý 4 hạng mục, còn lại 10 hạng mục đang chờ đấu thầu.

Bí thư chỉ đạo thêm về vấn đề nổi cộm hiện nay của các bệnh viện là nguồn vốn: "Vướng cái gì thì phải gỡ ngay cái đấy. Cần kết hợp ngân sách nhà nước và xã hội hóa để làm ngay vì nhu cầu người bệnh".

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news