Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng tới thăm bác sỹ "bỏ giàu sang về quê khám bệnh"

Thứ hai, 06/06/2016, 07:25 (GMT+7)

Vị bác sỹ mà Bí thư đến thăm được coi là  “lạ” vì đã từ bỏ sự giàu sang ở Mỹ để về trở về Việt Nam, “đóng vai” người bệnh để quan sát cách tiếp nhận, phục vụ của từng bệnh viện và luôn gọi điện hỏi thăm sau khi bệnh nhân xuất viện...

Vị bác sỹ mà Bí thư đến thăm được coi là  “lạ” vì đã từ bỏ sự giàu sang ở Mỹ để về trở về Việt Nam, “đóng vai” người bệnh để quan sát cách tiếp nhận, phục vụ của từng bệnh viện và luôn gọi điện hỏi thăm sau khi bệnh nhân xuất viện...

Theo tin trên Tuổi trẻ, Trí thức trẻ, trưa ngày 05/6, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tới Bệnh viện quận Gò Vấp thăm và tặng hoa bác sĩ Trần Hoàng  Minh, quốc tịch Mỹ, đang làm việc tại Khoa Hồi sức - cấp cứu bệnh viện.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thăng nói ông thay mặt Thành ủy đến thăm "trước hết là bác sĩ Phạm Hữu Quốc - giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp - người đã tạo điều kiện, tuyển chọn được bác sĩ Minh”. Đồng thời, hoan nghênh bác sĩ Minh đã về nước, giúp cho nhân dân của quê hương, đất nước. 

Bí thư Đinh La Thăng đã tới thăm vị bác sỹ từ bỏ sự giàu sang ở Mỹ để trở về làm việc tại bệnh viện quê nhà. Ảnh: Tuổi trẻ

Bí thư Thăng nói ông đã đọc bài báo viết về bác sĩ Minh và hỏi thăm về gia đình Minh, Minh có gặp khó khăn gì không, tại sao không xin về bệnh viện huyện khác mà lại xin về bệnh viện Q. Gò Vấp. Trả lời câu hỏi của Bí thư Thăng, Bác sĩ Minh cho biết, hiện gia đình gồm ba, mẹ và một em nhỏ đang ở bên Mỹ, còn anh ở với bà nội ở Q.12, hiện chưa gặp khó khăn gì.

Còn lý do anh chọn Bệnh viện quận Gò Vấp làm việc vì bệnh viện gần nhà bà nội, với lại cũng có duyên với bác sĩ Quốc (giám đốc Bệnh viện Q. Gò Vấp - PV). Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Có quen bác sĩ Quốc à?”. Minh trả lời: "Không ạ, chỉ qua phỏng vấn".          

Bí thư cho biết ở những nước phát triển, được tuyển học ngành y là rất khó. Bí thư mong bác sĩ Minh sẽ phát huy được năng lực, sở trường để giúp cho người dân tại quê hương mình.

Trước sự thăm hỏi và dặn dò của Bí thư, bác sĩ Minh hứa sẽ cố gắng hết sức để phục vụ cho người dân.

Được biết, Bác sĩ Trần Hoàng Minh, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, học Trường ĐH Houston (Mỹ) và tốt nghiệp ĐH Queensland (Úc) đã chọn Bệnh viện Gò Vấp, TP.HCM làm việc. Vị bác sĩ này làm chuyện rất "lạ": gọi điện hỏi thăm sau khi bệnh nhân xuất viện...Hiện bác sĩ Trần Hoàng Minh đang làm việc tại khoa cấp cứu Bệnh viện Q.Gò Vấp.

Đặc biệt, dù đã cấp cứu cho hàng trăm bệnh nhân trong bảy tháng làm việc nhưng chưa bệnh nhân nào biết bác sĩ Minh từng sống ở Mỹ bởi anh nói tiếng Việt rất chuẩn.

Trước đó, tại buổi phỏng vấn, gặp Minh, TS.BS Phạm Hữu Quốc, giám đốc bệnh viện Gò Vấp tỏ vẻ ngạc nhiên và hỏi đi hỏi lại: “Tại sao em lại xin về đây?”. TS Quốc chia sẻ về thu nhập tại các bệnh viện công không bằng các bệnh viện tư và càng chênh lệch rất nhiều so với bác sĩ làm việc tại Mỹ. Lúc đó Minh trả lời: “Em đi làm chỉ vì yêu thích công việc. Em không đặt nặng về lương. Em nghĩ đủ sống là được rồi”.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news