Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng: "Trả lương cao, chả ai dại chọn biên chế"

Thứ hai, 06/06/2016, 11:04 (GMT+7)

Bí thư Thăng nhấn mạnh: "Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau. Thậm chí biên chế lương 10 triệu, mà không biên chế trả 10 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả".

Bí thư Thăng nhấn mạnh: "Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau. Thậm chí biên chế lương 10 triệu, mà không biên chế trả 10 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả".

Ngày 5/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress, Tuổi Trẻ đăng tải, tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, TS.BS Phạm Văn An cho biết, bệnh viện có quy mô 1.000 giường, với hơn 1.200 nhân viên. Xét về số lượng y bác sĩ theo biên chế vẫn thiếu.

Bí thư Đinh La Thăng: "Trả lương cao, chả ai dại chọn biên chế". Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo TS.BS Phạm Văn An, "Bệnh viện phải "để dành" biên chế, chờ tiếp nhận các y bác sĩ thành phố đưa về giai đoạn sau".

Ngay sau khi nghe BS An trình bày, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Thế thì không được rồi. Các anh cứ tự chủ tài chính, trả lương cao hơn biên chế, hơn bệnh viện khác thì không lo gì thiếu bác sĩ. Làm sao để biên chế hay không biên chế phải như nhau. Thậm chí, biên chế lương 10 triệu mà không biên chế trả 15 triệu thì chả ai dại chọn biên chế cả".

Bí thư Thăng đề nghị phía bệnh viện phải nhanh chóng thực hiện cơ chế tự chủ, trả lương cao cho đội ngũ y bác sĩ để thu hút người tài, khuyến khích đội ngũ lãnh đạo bệnh viện dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Tại buổi làm việc, khi nghe báo cáo về tình trạng nhiều bệnh nhân chọn nằm ngoài hành lang thay vì trong phòng bệnh vì trong phòng quá nóng, không có máy lạnh. Bí thư Thăng chỉ đạo phải lắp ngay máy lạnh cho các phòng bệnh.

"Việc này không khó, chỉ cần bệnh viện khảo sát xem lắp máy lạnh tốn bao nhiêu tiền. Hạch toán kỹ và kêu gọi nguồn xã hội hóa, hoàn vốn bằng việc thu thêm phí dịch vụ hợp lý. Cứ minh mạch, phục vụ tốt bệnh nhân thì không lo họ không ủng hộ", Bí thư Đinh La Thăng khẳng định.

[mecloud]rPnLNOAR7l[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news