Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng và những phát ngôn ấn tượng về giáo dục

Chủ nhật, 14/08/2016, 07:53 (GMT+7)

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có những phát ngôn, chỉ đạo ấn tượng nhằm thay đổi nền giáo dục của thành phố.

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có những phát ngôn, chỉ đạo ấn tượng nhằm thay đổi nền giáo dục của thành phố.

"Bộ đừng sợ mất quyền hay thành phố làm sai"

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sáng 7/6, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cho rằng TP.HCM là đô thị đặc biệt. Các cơ chế, Chính sách giáo dục ở đây mà thành công thì nhân rộng ra cả nước sẽ thành công.

Ông Thăng đề nghị Bộ thực hiện phân cấp, ủy quyền cho thành phố. 

“Bộ đừng sợ mất quyền hay thành phố làm sai. Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất về giáo dục, đào tạo. Nếu TP.HCM có cơ chế đột phá, kinh tế tăng trưởng sẽ không chỉ là 12%”, Vietnamnet dẫn lời ông Thăng.

Theo ông Thăng, với cơ chế hiện nay không xử lý được cán bộ,“thành tích chung mà trách nhiệm chung”.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng. Ảnh: Internet

"Hội nhập là không dạy thêm - học thêm, không chạy trường, chạy lớp"

Cũng tại buổi làm việc với Bộ GD-ĐT ngày 7/6, đề cập sâu đến công tác dạy và học hiện nay, ông Đinh La Thăng yêu cầu: “Dạy thêm, học thêm thì phải dứt khoát bỏ. Tại sao các trường quốc tế không dạy thêm, học thêm mà chất lượng đầu ra vẫn cao? Chúng ta chỉ phụ đạo cho học sinh yếu, chứ tuyệt đối không được mở lớp dạy thêm trong các trường công”.

“Hội nhập là không dạy thêm - học thêm, không chạy trường, chạy lớp gì cả. Bữa giờ tôi nghe phản ánh chuyện chạy trường kinh lắm”, Thanh niên dẫn lời ông Đinh La Thăng nói thêm.

"ĐH phải là nơi sinh viên tìm thấy hoài bão"

Tham dự lễ kỷ niệm 17 năm thành lập ĐH Nguyễn Tất Thành và 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng chia sẻ, một quốc gia, một cộng đồng thực sự phát triển bền vững, có cuộc sống hạnh phúc lâu dài khi tạo ra được cho mình nguồn nhân lực chất lượng cao. Sứ mệnh quan trọng hàng đầu này trước hết thuộc về các cơ sở giáo dục đào tạo nói chung và các cơ sở giáo dục ĐH nói riêng.

“Chất lượng của nguồn nhân lực ấy phải được thể hiện qua các cá nhân cụ thể, có năng lực làm việc đầy sáng tạo, có nhân cách, có lòng yêu nước thương nòi và sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc. Môi trường ĐH phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của người học”, ông Thăng nhấn mạnh. 

"Phải đào tạo khát vọng làm giàu cho sinh viên"

Trong buổi làm việc với trường Đại học Tôn Đức Thắng, Bí thư TPHCM sáng 14/3, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đề nghị trường không chỉ đào tạo chuyên môn mà phải đào tạo khát vọng làm giàu cho sinh viên. 
 

“Nhà trường không chỉ đào tạo chuyên môn, đào tạo đạo đức mà còn đào tạo khát vọng làm giàu cho sinh viên. Muốn sinh viên có khát vọng làm giàu, nhà trường phải đào tạo cho các em cách làm doanh nghiệp, cách sau này phát triển chứ không chỉ thuần túy chuyên môn. Mong là nhà trường sẽ phát triển mạnh hoạt động này theo kiểu trung tâm hay viện. Chúng ta coi đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới”, ông Thăng nói.

Xem thêm video:

[mecloud]dJ0gu5Enec[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news