Tin mới

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị cách chức trưởng phòng TN-MT vì báo cáo vô cảm

Thứ năm, 19/05/2016, 16:43 (GMT+7)

"Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức Trưởng phòng TN-MT", Bí thư TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh.

"Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường", Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh.[mecloud]yVOWYLVpxw[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Tri Thức Trực Tuyến, vào chiều ngày 19/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã làm việc với huyện ủy Hóc Môn.

Tại buổi làm việc Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chất vấn ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn về việc cơ sở sản xuất Tấn Minh (công ty gây ô nhiễm môi trường) nằm trong khu dân cư, có đúng trong quy hoạch không, có được sản xuất không?

Cụ thể, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn trả lời một câu :"Công ty Tấn Minh theo quy hoạch có được nằm ở đó không". Trả lời Bí thư Thành ủy, ông Tài giải thích khá dài dòng, đưa ra nhiều lý do, và sau đó khẳng định Công ty Tấn Mình nằm trong khu dân cư.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu cách chức trưởng phòng TN-MT Hóc Môn

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, Bí thư Thành ủy chất vấn: “Thế tại sao vẫn để tồn tại? Các anh gửi cho tôi một báo cáo nói rằng không có cơ sở pháp lý để di dời công ty Tấn Minh. Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường. Tại sao phạt người ta 3 lần, còn đình chỉ 9 tháng. Các anh bảo vệ tài nguyên môi trường như thế à?”.

Trả lời Bí thư Thăng, ông Trần Công Duy, Trưởng phòng TN-MT Hóc Môn cho biết, Công ty Tấn Minh nằm trong khu vực dân cư nông thôn. Sở TN-MT nhiều lần kiểm tra, độ bụi của cơ sở này trong ngưỡng cho phép, và đã có báo cáo giám sát và đưa vào danh mục di dời. 

Tuy nhiên, Bí thư Thăng tiếp tục truy: “Tôi hỏi ông bản thân nhà máy không đủ điều kiện tồn tại thì ông đo cái gì? Chẳng có lý do gì để đo cả! Các anh nói là không đủ điều kiện tồn tại, vậy mà vẫn cứ ra quyết định đình chỉ, quyết định xử phạt bao nhiêu lần?.

Các anh làm một báo cáo quá vô cảm với dân, báo cáo 4 trang giấy cuối cùng chả được tích sự gì cả. Những loại cán bộ như thế cần phải ra sớm khỏi bộ máy, anh không đặt vị trí của người dân”.

[mecloud]N8rAGPG7bO[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news