Tin mới

Bí thư Hoàng Trung Hải: "Không để con cái lạm quyền của mình làm ăn phi pháp"

Thứ hai, 09/05/2016, 11:01 (GMT+7)

"Tôi sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, luôn tâm niệm không để con cái, người thân lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, để tham nhũng, mà phấn đấu làm sao để thực hiện chống tham nhũng, xây dựng xã hội minh bạch, công bằng”, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay.

"Tôi sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, luôn tâm niệm không để con cái, người thân lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, để tham nhũng, mà phấn đấu làm sao để thực hiện chống tham nhũng, xây dựng xã hội minh bạch, công bằng”, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay. 

Sáng nay (9/5), Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng 4 ứng viên ứng cử ĐBQH khoá XIV tại đơn vị bầu cử số 8 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, nếu trúng cử ĐBQH khoá XIV, ông sẽ phấn đấu để xứng đáng là người đại diện trung thành của cử tri, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri để truyền đạt các ý kiến đó lên với Quốc hội, giám sát việc thực hiện các ý kiến đó. Đặc biệt, ông Hải khẳng định: sẽ không để con cái, người thân lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, để tham nhũng.

“Với tư cách Bí thư Hà Nội, với các cử tri Hà Nội, tôi có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan của Thành phố, phối hợp với các Bộ ngành liên quan triển khai kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ luôn trau dồi đạo đức cách mạng, luôn tâm niệm không để con cái, người thân lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, để tham nhũng, mà phấn đấu làm sao để thực hiện chống tham nhũng, xây dựng xã hội minh bạch, công bằng”, báo Giao thông dẫn lời Bí thư Hoàng Trung Hải.

Bí thư Hoàng Trung Hải:
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Infonet

Bí thư thành ủy Hà Nội cũng cho biết nếu trúng cử sẽ cố gắng góp phần nâng cao chất lượng Quốc hội, để Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, làm sao đặt lợi ích của người dân, của quốc gia lên trên hết và cùng với đó là xây dựng quốc phòng vững mạnh, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền đất nước.

Cũng trong sáng nay (9/5), tại TP HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng một số ứng viên khác cũng có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP HCM. 

Trình bày chương trình hành động của mình, chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết: "Nếu được cử tri thành phố tín nhiệm bầu làm đại biệu Quốc hội khóa XIV, tôi xác định đây là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước nói chung, TP HCM nói riêng trong thời kỳ mới cũng như trước yêu cầu, nguyện vọng mong muốn của cử tri" - báo Vnexpress dẫn lời. 

Người đứng đầu Nhà nước cũng cam kết chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy,  tinh nhuệ từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc.

Trước đó, sáng 8/5, Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV khác tại đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, TP HCM. 

Trước câu hỏi “Nếu đắc cử, dân có dễ gặp không?” của một cử tri, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định: nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp. Bản thân ông cũng sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành 1 ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri.

“Không phải gặp trực tiếp, thì có thể qua thư điện tử, đường dây nóng, tôi sẽ tiếp nhận và xử lý”, Bí thư Thăng nói.

Cũng theo lời Bí thư Thăng, nếu được bầu vào làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông sẽ phối hợp với các bộ ngành thúc đẩy cơ chế đột phá cho TP.HCM, xây dựng chính quyền vì dân hành động, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người nhũng nhiễu, không phục vụ cho lợi ích của người dân. Bên cạnh đó, thúc đẩy các Chính sách phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động…

“Đó là những lời hứa của tôi. Mong bà con giám sát những lời tôi đã trình bày”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news