Tin mới

Bí thư Thăng: "Công việc không làm lại lo bình xét thi đua"

Thứ hai, 12/12/2016, 14:23 (GMT+7)

Phát hiện lãnh đạo Trung tâm điều hành chống ngập nước TP. HCM cử phó trưởng phòng đi họp thay, Bí thư Đinh La Thăng đã thẳng thắn phê bình: “Công việc không làm, lại ngồi để bình xét thi đua, làm việc không nghiêm túc!”.

Phát hiện lãnh đạo Trung tâm điều hành chống ngập nước TP. HCM cử phó trưởng phòng đi họp thay, Bí thư Đinh La Thăng đã thẳng thắn phê bình: “Công việc không làm, lại ngồi để bình xét thi đua, làm việc không nghiêm túc!”.

Phó trưởng phòng Trung tâm điều hành chống ngập nước TP. HCM đi họp thay lãnh đạo bị Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng truy vấn gắt gao. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VnEpress, tại cuộc họp với Quận ủy quận Tân Bình sáng nay (12/12), Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã phê bình lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước TP. HCM vì vắng mặt với ly do "bận bình xét thi đua".

Người được cử đi họp thay là Phó phòng Cấp thoát nước của trung tâm nói: "Hôm nay trung tâm họp bình xét thi đua năm. Giám đốc, Bí thư Đảng ủy đều bận ở nhà bình xét nên cử tôi đi thay".

Khi phát hiện ra việc đi họp thay này, ông Đinh La Thăng rất bức xúc và phê bình gay gắt.

“Các anh đã xin ai? Anh về báo lại lãnh đạo trung tâm riêng việc này thì cả lãnh đạo trung tâm không đủ tư cách ngồi xét thi đua với nhau. Xét ở đây là xét công việc đây này”, ông Thăng bức xúc hỏi.

Ông Thăng cho rằng bí thư Thành ủy, trưởng các sở ngành ngồi lại làm việc với quận, mỗi năm chỉ có một lần mà lãnh đạo trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước thành phố quá xem nhẹ. Lãnh đạo không có mặt, cử phó phòng đi thay là "quá xem nhẹ", "quá thiếu nghiêm túc".

“Phó phòng thì nắm được cái gì, anh báo cáo thì anh quyết định được không?” - ông Đinh La Thăng nói. Sau đó, ông yêu cầu Văn phòng Thành ủy ra văn bản phê bình Đảng ủy, lãnh đạo Trung tâm điều hành quản lý chống ngập nước TP về việc vắng họp.

Bí thư Thăng khẳng định không thể chấp nhập kiểu làm việc như vậy. Vì cuộc họp này không phải là lịch đột xuất, lịch đã báo từ tuần trước.

“Công việc không làm, lại ngồi để bình xét thi đua, làm việc không nghiêm túc!” , ông Thăng nghiêm nghị phê bình.

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Thăng cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khẩn cấp tìm nơi để xây bãi đỗ xe.

"Tôi giao cho Sở mấy tháng nay rồi. Một trong những giải pháp để chống kẹt xe cho thành phố là phải có bãi đỗ xe. Nếu không taxi sẽ đổ đầy đường, mà sợ bị phạt họ chạy lòng vòng cũng gây ùn tắc nên phải có đất để làm bãi đổ xe ngay", Bí thư Thành ủy nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news