Tin mới

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: “Toàn thấy nói tích cực, khẩn trương, hỗ trợ..."

Thứ năm, 03/03/2016, 14:42 (GMT+7)

“Toàn thấy các anh nói tích cực, khẩn trương, hỗ trợ.... Tôi chưa thấy quyết tâm trong nội dung lẫn cách thức báo cáo”, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá, sau khi báo cáo tại buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM.

“Toàn thấy các anh nói tích cực, khẩn trương, hỗ trợ.... Tôi chưa thấy quyết tâm trong nội dung lẫn cách thức báo cáo”, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá, sau khi báo cáo tại buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại buổi làm việc. Ảnh VOV

Theo tin từ Tuổi trẻ, VOV và một số báo khác đưa, sáng ngày 3/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM.

Sau khi nghe ông Lê Hoài QuốcTrưởng Ban quản lý KCNC báo về  tình hình hoạt động trong năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016, Bí thư Thành ủy  TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho rằng, TP HCM cần phải có giải pháp đột phá hơn nữa, thành phố càng phát triển thì đóng góp của khoa học công nghệ phải càng nhiều, phải báo cáo cụ thể hơn.

Toàn thấy các anh nói tích cực, khẩn trương, hỗ trợ.... Tôi chưa thấy quyết tâm trong nội dung lẫn cách thức báo cáo. “Phải lượng hóa mục tiêu, có con số, thời gian rõ ràng. Muốn phát triển cao thì phải có mục tiêu cao chứ không nói chung chung được”, Tuổi trẻ trích lời ông Đinh La Thăng đánh giá.

Đối với lĩnh vực khoa học công nghệ được cho là có vai trò quan trong đối với TP HCM, ông Thăng chỉ đạo: "Với mục tiêu xây dựng TP HCM thành trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học lớn, là đầu tàu kinh tế của cả nước thì khoa học công nghệ phải phát triển, là động lực thúc đẩy cho cả hệ thống phát triển. Phải đưa khoa học công nghệ là động lực, đầu tàu thúc đẩy phát triển, phải tạo được sức hút và sự lan tỏa không chỉ trong thành phố mà còn ở khu vực và cả nước". Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Thăng nói.

Theo ông Thăng, khu Công nghệ cao cũng cần tăng cường liên kết chặt chẽ với các viện, trường, nhà khoa học để đưa các nghiên cứu đến với doanh nghiệp, sản phẩm khoa học đền với thị trường. Hoạt động khoa học công nghệ, Khu Công nghệ cao phải được xã hội hóa.

Bên cạnh đó, Bí thư Thăng bày tỏ mong mỏi các nghiên cứu khoa học, các sáng tạo của sinh viên, nhà khoa học trẻ phải có sự gắn kết với thực tiễn đời sống, ứng dụng, chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học vào cuộc sống.

"Nghiên cứu KH-CN phải gắn với thực tiễn sản xuất. Từ đó đề xuất một số thay đổi về thể chế Chính sách, chứ với các thủ tục rườm rà như hiện nay thì từ ý tưởng đến sản xuất ra sản phẩm rất mất thời gian. Có khi chúng ta đang làm thủ tục, các nước người ta đã sản xuất ra sản phẩm rồi”, báo Giao thông dẫn lời ông Thăng đề nghị.

Kết thúc buổi làm việc, Tân Bí thư Đinh La Thăng đã đi thăm nhà máy của Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt nam và Công ty TNHH MTV Điện tử Samsung CE Complex. 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news