Tin mới

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng trúng cử Đại biểu QH với hơn 85\% phiếu bầu

Thứ năm, 09/06/2016, 17:20 (GMT+7)

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng có tên trong danh sách 496 Đại biểu khóa mới vừa được Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp báo công bố.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng có tên trong danh sách 496 Đại biểu khóa mới vừa được Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp báo công bố. 

Chiều 9/6, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã họp báo công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Bí thư thành ủy tp Hồ Chí Minh Đinh La Thăng (đơn vị bầy cử số 9 - gồm các huyện Củ Chi và Hóc Môn, tp HCM) được 509.447 phiếu bầy, đạt tỷ lệ 85,02% số phiếu hợp lệ.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn vào sáng ngày 08/5, trước câu hỏi của cử tri Nguyễn Văn Lắm (ở xã Xuân Thới Thượng) về việc: "“Chương trình hành động các vị đều hứa sẽ lắng nghe dân. Tôi thắc mắc là sau khi đắc cử thì các vị lắng nghe bằng cách nào. Khi cần chúng tôi có thể gặp các vị ở đâu để nhờ giúp đỡ?. Như bí thư Đinh La Thăng, nếu tôi muốn gặp với tư cách cử tri gặp đại biểu thì gặp như thế nào?...", Bí thư Thăng trả lời: "Nếu trúng cử, bà con cử tri có thể gặp đại biểu trong các cuộc tiếp xúc định kỳ trước và sau các kỳ họp".

Bí thư Đinh La Thăng trúng cử ĐBQH khóa XIV với 85,02% số phiếu hợp lệ. Ảnh: Infonet

Bí thư cho biết, bản thân cũng sẽ cố gắng 1 tháng sẽ dành 1 ngày hoặc một buổi để tiếp xúc cử tri.

“Không phải gặp trực tiếp, thì có thể qua thư điện tử, đường dây nóng, tôi sẽ tiếp nhận và xử lý” – Bí thư nói.

Cũng theo lời Bí thư Thăng, nếu được bầu vào làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, ông sẽ phối hợp với các bộ ngành thúc đẩy cơ chế đột phá cho TP.HCM, xây dựng chính quyền vì dân hành động, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người nhũng nhiễu, không phục vụ cho lợi ích của người dân. Bên cạnh đó, thúc đẩy các Chính sách phát triển nông nghiệp chất lượng cao, vấn đề nhà ở cho người thu nhập thấp, tạo công ăn việc làm cho người lao động…

Cũng theo lời của Bí thư thành ủy: "Đó là những lời hứa của tôi. Mong bà con giám sát những lời tôi đã trình bày”.

Theo Hội đồng bầu cử Quốc gia, tổng số người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV là 870 người, tổng số đại biểu trúng cử trong ngày 22/5/2016 và bầu cử bổ sung ngày 29/5/2016 ở thành phố Cần Thơ là 496 người (thiếu 4 đại biểu so với tổng số 500 đại biểu được bầu).

Theo kết quả công bố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đạt tỷ lệ phiếu bầu cao nhất trong 496 đại biểu: 99,48%. Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước khác có tỷ lệ phiếu bầu như sau: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 86,47%; Chủ tịch nước Trần Đại Quang 75,08%; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân 91,46%...

Trong danh sách trúng cử, toàn bộ các Ủy viên Bộ Chính trị, 3 phó thủ tướng cùng 13 bộ trưởng được giới thiệu đều trúng cử đại biểu Quốc hội khoá mới. 100 ủy viên Trung ương Đảng được giới thiệu đều trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Hai người tự ứng cử đủ số phiếu trúng cử là ông Nguyễn Anh Trí (sinh năm 1957, quê Quảng Bình), Viện trưởng Huyết học Truyền máu Trung ương và ông Phạm Quang Dũng (sinh năm 1954, quê Nam Định), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tasco.

Dự kiến, Quốc hội Khóa XIV sẽ khai mạc kỳ họp thứ nhất vào ngày 20/7.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news