Tin mới

Bí thư thành ủy Hà Nội: Không xử lý vụ chặt cây xanh kiểu "hòa cả làng"

Thứ ba, 24/03/2015, 07:43 (GMT+7)

“Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng", Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo việc xử lý lãnh đạo, cán bộ sai sót trong việc nôn nóng chặt cây xanh ở Hà Nội.>>Vụ chặt cây xanh ở Hà Nội: Đình chỉ hàng loạt cán bộ>> Báo quốc tế quan tâm đặc biệt việc chặt 6.700 cây xanh ở Hà Nội

“Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng", Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chỉ đạo việc xử lý lãnh đạo, cán bộ sai sót trong việc nôn nóng chặt cây xanh ở Hà Nội.


 

Chiều 23/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chủ trì phiên họp của Thường trực Thành ủy nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý những vấn đề liên quan đến việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đang được dư luận quan tâm.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, dư luận bức xúc trước việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là có lý do chính đáng. Đó là vì những cơ quan thực hiện đã lựa chọn cách làm không phù hợp, không lường trước những hệ quả do việc làm của mình gây ra, trong đó có sự nôn nóng và giản đơn, cho dù chủ trương cải tạo, thay thế cây là đúng đắn.

Cũng theo ông Nghị, trước mắt các ngành, đơn vị phải nghiêm túc thực hiện việc dừng cải tạo, thay thế cây để đánh giá, rà soát, hoàn thiện tất cả các quy trình, thủ tục liên quan, làm rõ các tiêu chí đánh giá, phân loại để có căn cứ quyết định cây nào cần thay, cây nào không, với tinh thần hạn chế đến mức thấp nhất việc thay những cây đã trồng.

Bí thư thành ủy Hà Nội: Không xử lý vụ chặt cây xanh kiểu Bí thư thành ủy Hà Nội: Không xử lý vụ chặt cây xanh kiểu "hòa cả làng"

Về việc xử lý cán bộ sai sót trong việc trực tiếp chỉ đạo, thực thi đề án thay thế 6.700 cây xanh, ông Nghị yêu cầu các cơ quan liên quan phải thể hiện tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại từng vấn đề, từng việc đã làm, chỉ rõ những thiếu sót, khuyết điểm, từ đó rút kinh nghiệm chung. Đồng thời yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo khẩn trương việc thanh tra. Ngay khi có kết quả thanh tra, xử lý trách nhiệm liên quan phải cung cấp thông tin đầy đủ cho cơ quan báo chí để công khai cho nhân dân được biết.

Bí thư thành ủy Hà Nội: Không xử lý vụ chặt cây xanh kiểu

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, dư luận bức xúc trước việc thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là có lý do chính đáng

“Thanh tra liên ngành phải làm rõ được thiếu sót ở đâu, do ai và biện pháp sửa chữa, khắc phục phải cụ thể. Việc kiểm điểm trách nhiệm phải làm từ giám đốc, phó giám đốc, cán bộ của các sở, ngành liên quan. Việc xử lý trách nhiệm này phải bảo đảm tính kỷ cương, tinh thần nghiêm túc, cầu thị, nhất định không được né tránh, bao biện hay xử lý kiểu "hòa cả làng".

Cũng tại cuộc họp, ông Nghị đã yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng trả lời 21 câu hỏi được nêu ra trong cuộc họp báo vừa qua, gửi tới từng cơ quan báo chí. Nội dung trả lời phải đầy đủ, rõ ràng, chính xác, thuyết phục, không được bao biện, quanh co.

Ở cuối buổi họp, ông Nghị khuyến nghị các cấp các ngành thành phố coi đây là bài học quí báu trong quá trình thực thi nhiệm vụ và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm đóng góp ý kiến của các nhà khoa học và người dân yêu mến Hà Nội về vấn đề chăm sóc, quản lý cây xanh nói riêng và sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô nói chung.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news