Tin mới

'Biệt thự di động' bốc cháy ngùn ngụt trên cầu Chương Dương sang chảnh cỡ nào?

Thứ hai, 28/09/2020, 08:41 (GMT+7)

Mới đây hình ảnh chiếc xe Range Rover tiền tỷ bốc cháy ngùn ngụt trên cầu Chương Dương, Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h40 ngày 27/9, thời điểm trên, chiếc xe ô tô hạng sang Range Rover biển kiểm soát 30A – 786.76 đang lưu thông trên cầu Chương Dương theo hướng từ Long Biên sang quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 5, Công an thành phố Hà Nội cùng tổ bảo vệ cầu đã báo tin đến 114 và khẩn trương tới hiện trường, tiếp cận mở cửa xe cứu 2 người đàn ông ngồi trong xe và trưng dụng bình cứu hoả mini của xe ô tô đi ngược chiều sơ cứu ban đầu.

Do ngọn lửa bùng lên từ nắp capo và nhanh chóng lan sang toàn xe nên tổ công tác đã tiến hành phân luồng để hỗ trợ 2 xe chữa cháy Công an quận Long Biên tiếp cận hiện trường nhanh nhất.

Sau khoảng 30 phút, lực lượng phòng cháy đã khoanh vùng đám cháy không để cháy lây lan sang các phương tiện khác. Đám cháy không có thiệt hại về người.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô hạng sang này bị thiêu rụi chỉ còn bộ khung.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh chiếc 'biệt thự di động' tiền tỷ bốc cháy ngùn ngụt trên cầu Chương Dương, Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Được biết, chiếc xe ô tô hạng sang này có giá dao động từ gần 3 đến 11 tỷ tuỳ theo phiên bản.

Bảng giá xe Land Rover tháng 09/2020 ghi nhận mức giá thấp nhất thuộc về Discovery Sport là 2,599 tỷ đồng và cao nhất thuộc về Range Rover bản AB LWB với mức niêm yết 11,560 tỷ đồng.

Đứng trong top SUV hạng sang đáng mua nhất trong năm, cạnh tranh trực tiếp với Lexus LX 570 và Mercedes GLC, Range Rover ấn tượng với khả năng chạy off – road đáng kể nhưng lại có một vẻ ngoài đẳng cấp.

Ít ai biết rằng những cái tên như Range Rover, Discovery hay Freelander đều mang ý nghĩa thể hiện sự phiêu lưu và đầy bụi bặm.

Giới chuyên môn đánh giá Range Rover có nội thất hướng đến sự nhẹ nhàng và tinh tế sang trọng. Không quá cầu kỳ và kiểu cách, JLR tối giản các chi tiết có trong xe và bo tròn các đường viền và cạnh. Bên cạnh đó, xe sử dụng các loại chất liệu cao cấp như da thủ công, mạ bạc giúp chi tiết bên trong trở nên đẳng cấp nhưng không quá phô trương.

Khoang hành lý khá rộng rãi thích hợp cho những chuyến đi chơi xa dài ngày của gia đình. Ngoài ra, chủ sở hữu xe cũng có thể gấp hàng ghế sau để nâng thể tích chứa đồ lên đến 2.030 lít.

Range Rover nghĩa là kẻ lang thang không giới hạn, có thể đi tới khắp mọi vùng miền.

Được trang bị cửa sổ toàn cảnh Panorama siêu rộng, không gian xe dường như trở nên rộng rãi hơn gấp bội và hài hòa với thiên nhiên hơn. Xe sử dụng vô lăng 4 chấu cách điệu và tích hợp luôn cả nút bấm điều khiển hệ thống giải trí.

Xe còn được trang bị bảng điều khiển cảm ứng 10 inch tỷ lệ 21:9, cùng tính năng HUD (hiển thị thông tin trên kính chắn gió) khá tiện lợi cho người lái.

Hệ thống giải trí khá cao cấp, ngoài bảng điều khiển cảm ứng như đã đề cập ở trên, dòng xe SUV 7 chỗ hạng sang này còn có một dàn loa Meridian với 12 loa và một cặp loa Subwoofer, cũng như có thể kết nối với điện thoại.

Nổi tiếng với khả năng off road đáng nể, mẫu xe này được trang bị tính năng thính nghi địa hình cùng các điều chỉnh tự động của xe, giúp động cơ và hộp số phù hợp với từ địa hình tương ứng.

Gầm xe được thiết kế cao 220mm và sở hữu khả năng đi nước tới 900mm, giúp xe thách thức mọi loại địa hình từ đồi núi ghập ghềnh tới đường đi ngập nước đều không ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của xe.

Để có được danh hiệu xe SUV hạng sang bán chạy nhất, mẫu xe ô tô Rang Rover có một yếu tố không thể nào bỏ quên đó chính là hệ thống an toàn. Trên bản tiêu chuẩn, xe có hàng loạt các phụ trợ như duy trì làn đường, giám sát người sử dụng xe, hệ thống phanh khẩn cấp thông minh, giám sát điểm mù, cảm biến phát hiện phương tiện phía sau.

Đặc biệt, xe còn có tới 8 túi khí để giảm thiểu tác động nhất với người trong xe khi có va chạm xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news