Tin mới

Biệt thự ông Truyền và vườn triệu đô của con trai bí thư tỉnh Hải Dương

Thứ năm, 27/02/2014, 13:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đây là 2 căn biệt thự đã và đang vấp phải sự bàn\nluận dữ dội từ dư luận, đơn giản vì chủ nhân của nó là công chức và quan chức\nnhà nước.

(Tinmoi.vn) Đây là 2 căn biệt thự đã và đang vấp phải sự bàn luận dữ dội từ dư luận, đơn giản vì chủ nhân của nó là công chức và quan chức nhà nước.

 

Mảnh đất của ông Truyền – nguyên Tổng thanh tra Chính phủ: Rộng 16.000 m2, với giá đất hiện hành là 1,5 triệu đồng/m, quy ra tiền là vào khoảng 24 tỷ đồng. Ông Truyền nói rằng, đất này vốn là ruộng phèn, trũng thấp, con trai ông mua lại của nhiều hộ dân

biệt thự Hải Dương,Trần Văn Truyền,biệt thự,vườn triệu đô

Trên mảnh đất, ông xây 1 căn biệt thự theo hướng hiện đại, với chiếc cổng hoành tráng và vô cùng đẳng cấp.Theo ông Truyền, căn biệt thự này là do “người em kết nghĩa” cùng nhiều người than, bạn bè giúp sức, bản thân ông không đủ khả năng chi trả.

Bàn về vấn đề này, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, liên quan đến tài sản của một vị cựu quan chức cấp cao, làm tại nơi phụ trách việc kiểm tra tham nhũng, tiêu cực như Thanh tra Chính phủ thì các cơ quan chức năng càng phải vào cuộc gấp.

Về phía các luật sư thì cho rằng, ông Truyền vẫn phải chứng minh nguồn gốc tài sản bất kể dù đó là tiền của "người em" tặng. Nếu ông Truyền ngay tình thì được minh oan, nhưng nếu là hành vi tham nhũng thì không thể để lọt lưới pháp.

Ông Truyền khẳng định, ông là cán bộ diện Trung ương quản lý, nếu cần xác minh làm rõ, các cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc, ông sẽ cung cấp tất cả thông tin liên quan. Còn mọi việc ông đã nói qua báo chí.

Sự việc ầm ĩ về biệt thự ông Truyền gợi nhớ đến câu chuyện về khu vườn triệu đô của con trai Bí thư tỉnh Hải Dương mấy năm trước.

Biệt thự của Bùi Thanh Tùng - con trai Bí thư tỉnh Hải Dương Bùi Văn Quyến - từng gây xôn xao dư luận năm 2012. Ủy ban kiểm tra Trung ương đã phải “nhảy vào cuộc” để kiểm tra về khu nhà vườn có diện tích khủng hơn 4.000 m2

biệt thự Hải Dương,Trần Văn Truyền,biệt thự,vườn triệu đô

biệt thự Hải Dương,Trần Văn Truyền,biệt thự,vườn triệu đô

Thời điểm đó, ông Tùng đang là Trưởng phòng của một cơ quan cấp Sở tại Hải Dương, 31 tuổi vào năm 2012.

Qua kiểm tra, năm 2009, ông Tùng khi đó 28 tuổi, đã đầu tư 4 tỉ đồng để nhận chuyển nhượng và xây dựng một số công trình xây dựng trên 4.152m2  trong khu vực dự án thôn Đông Tân, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Dư luận khi đó cho rằng, nếu như ông Tùng là doanh nhân thì việc anh giàu có và tậu được những cơ ngơi hoành tráng chắc không bị dư luận “săm soi” để bàn ra tán vào nhiều như vậy.

Vấn đề ở đây là anh Tùng vẫn đang là một cán bộ hưởng lương nhà nước, là con trai của một cán bộ cao cấp cũng đang hưởng lương nhà nước. Vậy thì sự giàu có này không thể là chuyện dễ hiểu để bao người dân bình thường không đặt những dấu hỏi nghi vấn.

Sự việc sau đó dần chìm đi vì những thông tin như trong khu vườn có gỗ sưa hàng chục tỉ, hay khu vườn triệu đô.. là không chính xác.

Clip cận cảnh căn biệt thự khủng của ông Trần Văn Truyền:

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news