Tin mới

Bim bim khoai tây đắt nhất thế giới có giá 250.000 đồng/miếng

Thứ hai, 24/10/2016, 08:41 (GMT+7)

Một hộp bim bim khoai tây chiên giòn có giá 1.250 triệu đồng, tuy nhiên phía trong chỉ vỏn vẹn 5 lát khoai tây mỏng dính. Tính ra, một lát khoai tây có giá lên tới 250.000 đồng.

Một hộp bim bim khoai tây chiên giòn có giá 1.250 triệu đồng, tuy nhiên phía trong chỉ vỏn vẹn 5 lát khoai tây mỏng dính. Tính ra, một lát khoai tây có giá lên tới 250.000 đồng.

Tiền phong, Zing.vn dẫn tin từ DailyMail, vừa qua một nhà máy bia Thụy Điển đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới bim bim khoai tây chiên giòn. Ngay từ khi ra mắt, loại bim bim này đã được mệnh danh là đắt nhất thế giới với mức giá 45,68 bảng Anh, tương đương 1.250 triệu đồng/hộp 5 miếng. Như vậy, tính ra mỗi một miếng khoai tây chiên giòn trong hộp có giá 250.000 đồng.

Một hộp bim bim khoai tây chiên giòn 5 miếng có gái 45,68 bảng Anh (1.250 triệu đồng). Ảnh: DailyMail

Những miếng khoai tây này được ướp 5 loại mùi vị khác nhau và mỗi hộp đều do chính tay đầu bếp chuyên nghiệp chế biến. Bao gồm nấm Mattsuke từ Thụy Điển, nấm rong biển từ quần đảo Faroe, rau thì là từ bán đảo Bjare, hành tây từ Leksand và bia Anh. Đặc biệt, loại khoai tây làm nên bim bim được nhập từ vùng Ammarnas, nằm ở phía bắc Thụy Điển. Được biết, vùng Ammamas có địa hình đồi núi rất dốc, không phú hợp để sử dụng các loại máy móc, nên nông dân đều phải trồng và thu hoạch khoai tây hoàn toàn bằng tay.

Mỗi lát khoai tây mỏng dính có giá lên tới 250.000 đồng. 

Nguyên nhân khiến nhà máy bia này quyết định sản xuất ra loại bim bim đặc biệt vì hiện trên thị trường không có loại khoai tây chiên giòn nào đủ ngon để có thể ăn cùng với bia của họ. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là lựa chọn hàng đầu của những người phàm ăn, vì mỗi hộp khoai tây chỉ chứa 5 lát khoai mỏng dính. Mặc dù vậy, lô hàng 100 hộp đầu tiên ra mắt cũng đã được khách hàng đặt hết sạch. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news