Tin mới

Bình Định: Lở mồm long móng hoành hành

Thứ tư, 17/02/2016, 09:39 (GMT+7)

Thời gian gần đây tại Bình Định xuất hiện hiện tượng hàng loạt gia súc như trâu, bò đều bị chết do bệnh lở mồm long móng. 

Thời gian gần đây tại Bình Định xuất hiện hiện tượng hàng loạt gia súc như trâu, bò đều bị chết do bệnh lở mồm long móng. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, hiện tại có hai địa phương là xã Nhơn Tân (thị xã An Nhơn) và huyện An Lão (Bình Định) xuất hiện tình trạng trâu bò chết hàng loạt do bệnh lở mồm long móng.

Hầu hết số gia súc bị mắc bệnh đều được nuôi theo phương thức thả rông trên núi. 

Hàng loạt gia súc tại Bình Định đã bị nhiễm lở mồm long móng. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ với báo Dân Trí, Trưởng trạm thú y huyện An Lão, Bình Định, ông Nguyễn Văn Lưu cho biết "Tại các xã An Hưng và xã An Tân (huyện An Lão), người dân đã phát hiện 4 con trâu, bò bị nhiễm và chết do LMLM. Trạm Thú y huyện An Lão đã phối hợp với chính quyền địa phương cách ly số gia súc bị bệnh để điều trị, khống chế nhằm tránh lây lan diện rộng. Đến nay, số gia súc bị bệnh đã được điều trị ổn định, không có trường hợp phát sinh mới". 

Cũng theo đó, số gia súc bị lở mồm long móng chủ yếu đều ở các hộ chăn thả lâu ngày trên núi cao tại địa phận giáp ranh với huyện Hoài Nhơn và huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi). 

Theo ghi nhận tại xã Nhơn Tân, Thị xã An Nhơn đã ghi nhận có 26 trâu bò bị nhiễm lở mồm long móng. 

Báo Công an nhân dân cũng đưa tin cho biết, số gia súc bị bệnh cũng đã được điều trị ổn định và không có trường hợp phát sinh mới.  

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng Trạm thú y huyện tiến hành cách ly để bao vây và điều trị nhằm tránh tình trạng lây lan diện rộng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news