Tin mới

Bình Thuận hỏa tốc đề nghị xử lý người tung tin Hội Doanh nhân trẻ tiếp xúc bệnh nhân 34

Thứ tư, 11/03/2020, 16:07 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Hội Doanh nhân trẻ tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19, Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc để yêu cầu làm rõ thông tin này.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 11/3, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở Thông tin Truyền thông và công an tỉnh đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm việc đăng thông tin danh sách Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tên D.T.L.T (51 tuổi, ngụ tại TP Phan Thiết).

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 14 thành viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận đi chung chuyến bay với bệnh nhân 34 sang Mỹ.

Ông Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, cho biết danh sách đăng trên mạng xã hội là danh sách ban chấp hành nhiệm kỳ 2014-2017. Ông Hiệp khẳng định những người trong danh sách không ai đi nước ngoài thời gian qua.

"Không biết mục đích của người tung tin là gì nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc, giao tiếp không chỉ trong nước mà cả nước ngoài của thành viên hội", ông Hiệp nói.

Bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Ảnh Zing.vn

Được biết, bà T tiếp xúc với thành viên Hội doanh nhân nữ Việt nam và một phòng công chứng.

Tối 10/3, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Hội doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc VCCI) cho biết,  bệnh nhân Covid-19 thứ 34 tại Bình Thuận là thành viên của đoàn nữ doanh nhân Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sang Mỹ làm việc từ ngày 22 – 29/2. Đoàn này có 18 người.

Vị lãnh đạo này cho hay, đến nay, tất cả thành viên của đoàn doanh nhân nữ đi cùng với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 tại Bình Thuận (chị Đ.T.L.T) đã được thông báo về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Đoàn công tác của Hội doanh nhân nữ Việt Nam đi Mỹ chuyến này gồm 18 thành viên, trong đó 2 người là cán bộ thuộc VCCI, còn lại là các nữ doanh nhân địa phương. Tin mừng là cho đến nay, những người còn lại trong đoàn công tác đều có sức khỏe ổn định, chưa ai có biểu hiện bất thường.

Hội doanh nhân nữ Việt Nam cho biết, đã liên lạc với tất cả chị em cùng tham gia đoàn công tác, cảnh báo về tình hình, đề nghị chị em theo dõi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương về việc mình có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Các chị em cũng được cảnh báo lập tức tự cách ly, hạn chế tiếp xúc, cặp nhiệt độ thường xuyên.

Với 17 ca dương tính được phát hiện trước chị Đ.T.L.T kể từ ngày 7/3, nguồn lây bệnh đã được xác định và hầu như đều xuất phát từ chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Tuy nhiên, chị T. đã lây nhiễm từ một nguồn mới, hiện vẫn chưa xác định rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bình Thuận Covid-19