Tin mới

BMW lật đổ ngôi vua Mercedes-Benz

Thứ sáu, 04/07/2014, 15:32 (GMT+7)

Sau một thời gian phải "hít khói" đối thủ đồng hương\nMercedes-Benz, nửa đầu năm 2014 hãng BMW đã kịp thời tăng tốc khi lật đổ ngôi vị số 1 phân khúc xe sang của Mercedes-Benz.

Sau một thời gian phải "hít khói" đối thủ đồng hương Mercedes-Benz, nửa đầu năm 2014 hãng BMW đã kịp thời tăng tốc khi lật đổ ngôi vị số 1 phân khúc xe sang của Mercedes-Benz.

Chiến thắng của Mercedes-Benz với ngôi vị số 1 phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2013 dường như đã có tác dụng làm BMW "nóng mặt", tạo thêm động lực để hãng xe có trụ sở tại Bavarian "phục hận". Và quả thực những con số đã không nói dối khi doanh số 6 tháng đầu năm 2014 của Mercedes-Benz đã thấp hơn BMW.

Cụ thể theo những tin tức nhận được, từ tháng 1-6/2014, hãng BMW đã phân phối thành công 157.382 chiếc xe cho người tiêu dùng Mỹ. Trong khi đó, Mercedes-Benz tuy thu về doanh số bán hàng kỷ lục nhưng vẫn kém BMW với thành tích 151.624 xe đến tay khách hàng Mỹ. Nói cách khác, đây là 6 tháng đầu năm "ăn nên, làm ra" nhất của hãng BMW tại thị trường Mỹ. Doanh số bán hàng của BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 đã tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Doanh số bán hàng trong tháng 6 và nửa đầu năm 2014 đã một lần nữa chứng minh sự kiên định trong nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Chúng tôi hi vọng nhu cầu của khách hàng Mỹ dành cho xe BMW sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2014", ông Ludwig Willish, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ, phát biểu. "Tôi đặc biệt hài lòng với kết quả kinh doanh của hai mẫu xe BMW 2-Series và 4-Series. Đây chính là hai sản phẩm đinh của nhãn hiệu BMW".

Trong khi đó, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Mini tại thị trường Mỹ lại giảm thê thảm với tỷ lệ tuột dốc 25,4%. May thay, doanh số bán hàng của toàn thể tập đoàn BMW trong 6 tháng đầu năm 2014 tại thị trường Mỹ vẫn tăng 5,1%.

Từ nay đến cuối năm, BMW sẽ phải nỗ lực hơn nữa để giữ đà thắng lợi về doanh số bán hàng trước Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ. Trong vài tháng tới, hãng Mercedes-Benz sẽ đưa những mẫu xe như C-Class, GLA-Class và S-Class Coupe mới đến các showroom ở Mỹ. Do đó, chẳng ai dám chắc hãng nào sẽ giành ngôi vương về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xe Mercedes xe BMW