Tin mới

BMW thu hồi hàng triệu chiếc 3 Series

Thứ năm, 17/07/2014, 16:00 (GMT+7)

Mới đây BMW đã trở thành hãng xe mới nhất phải tiến hành thu\nhồi sản phẩm, rất may đó chỉ là hơn 1,6 triệu chiếc BMW 3 series cũ đời\n2000-2006 có vấn đề túi khí.

Mới đây BMW đã trở thành hãng xe mới nhất phải tiến hành thu hồi sản phẩm, rất may đó chỉ là hơn 1,6 triệu chiếc BMW 3 series cũ đời 2000-2006 có vấn đề túi khí.

Lý do khiến gần 1,6 triệu chiếc xe sang BMW 3-Series bị thu hồi là do lỗi hệ thống túi khí dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ phía trước. Trong đó, có 574.000 chiếc BMW 3-Series tại Mỹ bị dính lỗi.

Hãng BMW khẳng định, đây là "một chiến dịch triệu hồi xe tự nguyện để giảm thiểu nguy cơ bị thương cho hành khách khi túi khí trước không bung ra theo đúng thiết kế ban đầu". Trong khi đó, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết BMW không phải là hãng duy nhất phải triệu hồi xe vì lỗi hệ thống túi khí.

Ngoài BMW, còn có một số nhãn hiệu khác cũng phải triệu hồi xe vì lỗi tương tự như Chrysler, Ford, Honda, Mazda, NissanToyota. Các nhãn hiệu này đã thông báo với NHTSA về chiến dịch triệu hồi xe tương tự. Nguyên nhân là do các nhãn hiệu trên đều dùng hệ thống túi khí do hãng Takata của Nhật Bản cung cấp.

"Chúng tôi đã nhận thông báo về 6 trường hợp túi khí không bung đúng cách. Tất cả đều xảy ra ở bang Florida và nước Cộng hòa Puerto Rico", đại diện NHTSA cho biết. "Hiện nay, chúng tôi chưa có nhiều dữ liệu chi tiết. Do đó, chúng tôi đã hỗ trợ các hãng xe trong việc ngăn chặn nguy cơ tai nạn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news