BMW i7 cũng dùng chung thiết kế và công nghệ với các dòng xe chạy xăng khác trong 7-series, tuy nhiên lại sở hữu hệ động lực điện tiên tiến với ưu điểm không khí thải, êm ái và sức mạnh vượt trội. Tạm thời xe chỉ có duy nhất một phiên bản là xDrive60 với 2 mô-tơ điện tạo ra sức mạnh 536 mã lực và 744Nm.
BMW tuyên bố rằng những mô-tơ của i7 hoạt động êm hơn, "hầu như im lặng" do không sử dụng vật liệu đất hiếm. Xe chỉ mất 4,9 giây để đạt tốc độ 0-100km/h bất chấp kích thước cùng trọng lượng nặng nề, và tốc độ tối đa có thể đạt tới 240km/h, gần sánh ngang động cơ đốt trong. BMW i7 được trang bị pin 101,7kWh, cho tầm hoạt động 483km theo chuẩn EPA của Mỹ và 590 - 625km theo chuẩn WLTP để cung cấp sức mạnh cho các mô tơ. Hãng tuyên bố i7 có thể sạc nhanh với tốc độ 195kW, vàcó thể đi được 128km chỉ sau 10 phút sạc nhanh.
BMW i7 xDrive60 còn sở hữu một số công nghệ độc quyền như công nghệ phanh tái sinh được tích hợp vào bản đồ thông minh lẫn hệ thống camera đọc biển báo và cảm ứng đổ đèo, qua đó cho phép xe kích hoạt trang bị này hiệu quả hơn. Được nâng cấp từ iX và i4 trước đó, i7 cho phép hạ nhiệt độ ắc quy khi sạc, qua đó kéo dài vòng đời trang bị này cũng như giảm thời gian sạc cần thiết.
BMW i7 cũng được sản xuất ra tại Đức như các phiên bản chạy xăng khác trong đội hình 7-series và sẽ chính thức được tung ra thị trường vào quý 4 năm nay. Ngay từ bây giờ, người tiêu dùng tại Mỹ đã có thể đặt hàng phiên bản i7 xDrive60 với giá khởi điểm 119.300USD. Còn tới năm 2023, người dùng khách hàng có thể mua được phiên bản i7 M70 xDrive thậm chí còn mạnh hơn với 600 mã lực và mô-men xoắn tổng hơn 1.000 mã lực, được đánh giá mạnh nhất trong lịch sử đối với dòng xe thương mại.