Tin mới

BMW trình diễn xe không người lái tự drift siêu hạng

Thứ năm, 09/01/2014, 10:31 (GMT+7)

BMW vừa qua tại triển lãm công nghệ CES 2014 đã trình làng\nnhững mẫu xe tự hành được phát triển trên 2 mẫu 2-Series Coupe và\n6-Series Gran Coupe. Điểm thú vị là BMW còn trình diễn khả năng tự drift của những chiếc xe của mình xuất sắc không kém gì những tay lái thực\nthụ.

BMW vừa qua tại triển lãm công nghệ CES 2014 đã trình làng những mẫu xe tự hành được phát triển trên 2 mẫu 2-Series Coupe và 6-Series Gran Coupe. Điểm thú vị là BMW còn trình diễn khả năng tự drift của những chiếc xe của mình xuất sắc không kém gì những tay lái thực thụ.

xe oto BMW, BMW 2 serie. BMW 6 serie,tự hành,xe drift

BMW 6-Series Gran Coupe

Điểm đặc biệt mà BMW tích hợp cho những chiếc xe tự hành này là khả năng hoàn thành một vòng đua cũng như khả năng 'drift' mà hoàn toàn không có sự can thiệp của con người chứ không phải chỉ là một vài khoảnh khắc nhất định.

Clip BMW M235i tự drift điệu nghệ

Hai nguyên mẫu xe tự hành được ứng dụng hệ thống LIDAR với radar 360 độ, các cảm biến siêu thanh và những camera bố trí xung quanh để nhận biết môi trường. Ngoài ra, chúng cũng được ứng dụng công nghệ phanh, tăng ga và bẻ lái điện tử cho phép xe tự hành ở tốc độ cao cũng như chuyển làn và vào những góc cua gấp hoàn toàn tự động.

xe oto BMW, BMW 2 serie. BMW 6 serie,tự hành,xe drift

BMW 2-Series Coupe

Một công nghệ khác mà BMW trang bị cho xe tự hành trong dự án Track Trainer, nó sử dụng hệ thống GPS và bản đồ các đường đua để xe có thể hoàn thành các vòng đua tại đường đua Laguna Seca và Nurburgring với tốc độ nhanh tương đương khi xe được điều khiển bởi một tay đua chuyên nghiệp. Trong đoạn video bên dưới, BMW còn thể hiện khả năng 'drift' (lướt rê) của xe tự hành khi chạy trên đường đua. BMW cho biết họ đã thử nghiệm các nguyên mẫu này tại Đức và đã hoàn thành những cột mốc đáng chú ý.

T.M

                                                                                                                          Theo Tinhte.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news