Tin mới

BN 748 ở Thanh Hoá bán hàng rong ở Đà Nẵng, đi cùng xe với ca mắc Covid-19 ở Hà Nam

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:38 (GMT+7)

Sau khi công bố ca 748 nhiễm Covid-19 ở Thanh Hóa, cơ quan y tế đã thông báo lịch trình di chuyển của ca này.

Sáng 7/8, Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc Covid-19, trong đó có ca bệnh 748, bệnh nhân nữ, 54 tuổi, có địa chỉ tại Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn, Thanh Hóa, là F1 (tiếp xúc gần) của bệnh nhân 620, liên quan Đà Nẵng.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ảnh minh họa

Điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng cho thấy, "bệnh nhân 748" - người được công bố nhiễm nCoV sáng 7/8, sinh sống ở phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn. Ngày 11/6, bà vào Đà Nẵng bán hàng rong tại xã Hòa Khê, huyện Thanh Khê. Hơn một tháng ở Đà Nẵng, bà từng đến nhiều địa điểm công cộng (chưa xác định cụ thể).

Khi Đà Nẵng thành ổ dịch, do làm ăn khó khăn nên bà trở về quê. Trưa 27/7, bà bắt xe Kim Chi lộ trình Đà Nẵng đi Hà Nội về Thanh Hóa. Khoảng 6h ngày 28/7, bà xuống tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà (xe máy gửi theo ôtô từ Đà Nẵng).

Ngay sau khi Bộ Y tế cập nhật thông tin về "bệnh nhân 620" ở Hà Nam (đi cùng xe Kim Chi) vào tối 1/8, CDC Thanh Hóa đã kết nối thông tin, truy vết những người thuộc diện nguy cơ. Ba ngày sau, bà được đưa đến khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn và lấy mẫu xét nghiệm.

>>Xem thêm: Thông tin mới về nhân viên BV Medlatec sống cùng chung cư với BN 714 ở Hà Nội trốn cách ly

Được biết, "bệnh nhân 748" từ khi về nhà ở phường Quảng Vinh, bà đã tiếp xúc gần với 16 người (trong đó có một nhân viên y tế, bốn người thân trong gia đình và một số hàng xóm), 31 người thuộc diện F2. Hiện trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa và lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Chính quyền thành phố Sầm Sơn từ đêm 5/8 đã lập bốn chốt kiểm soát phong tỏa khu phố Nam Bắc nơi "bệnh nhân 748" sinh sống. Chiều qua, nhà chức trách phong tỏa thêm phố Tây Nam với 284 hộ dân để phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news